Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Hành trình tìm lớp học tiếng Anh của mẹ nông thôn cho con (P1)

Sau khi tìm lớp học tiếng anh cho con nhưng thất bại vì cô giáo chỉ tập trung dạy ngữ pháp. Chị Hương quyết định khi con ở nhà, chị thường xuyên mở tiếng Anh cho con nghe, kể cả khi đánh răng, ăn sáng… "Tôi nhớ mãi các mẹ chia sẻ nhau, muốn con giỏi tiếng Anh thì phải cho con 'tắm' trong ngôn ngữ này. Thế nên, trong những năm vừa qua, nhà tôi hầu như không xem tivi mà chỉ bật tiếng Anh để con nghe quen tai", chị Hương kể.

Vẫn không nản chí, chị tiếp tục lên mạng tìm lớp học tiếng anh cho con và rút ra rằng phương pháp chị đang hướng con đi là chưa chính xác.Chị hiểu được vấn đề nếu chỉ nghe hiểu không cũng không tổn chút nào. Chị mày mò, tìm hiểu phương pháp của những bà mẹ dạy con tiếng Anh thành công khác. Và thế là cứ mỗi buổi tối, chị lại kỳ cạch gõ gõ, tìm kiếm trên chiếc máy tính mua được từ số tiền gom góp vài năm để tìm giáo án thích hợp nhất cho con.

Không chỉ cho con nghe, chị Hương muốn con sẽ học từ vựng và học phát âm. "Đầu tiên tôi vào Google, gõ các từ khóa như 'số đếm tiếng Anh'; 'các con vật', 'đồ dùng trong nhà'... trong tiếng Anh. Chị chủ động cùng con lên những trang mạng để học và luyện tập phát âm. Chị chia sẻ trẻ con thuộc rất nhanh nhưng quên cũng chóng, nếu không nhắc lại thường xuyên. Chính vì vậy, để duy trì vốn từ vựng của con, chị thường xuyên hỏi con mọi thứ.

Để tạo động lực và muốn cho con học bài bản hơn, chị Hương quyết định mua một lớp học tiếng anh online trên mạng để con học. Ở đó, bé Mai có thể học từ dễ đến khó, nghe, nói, đọc, làm quiz. Cứ như thế, hai mẹ con cùng nhau học, không bỏ lỡ ngày nào... Bé Mai rất hứng thú và ngày càng yêu thích học ngoại ngữ.

Vốn từ của bé Mai ngày càng nhiều lên, những giải thưởng tiếng Anh cũng liên tiếp đến với bé. Năm lớp 3, Hương Mai đạt được 8 giải tỉnh và huyện. Năm ngoái, khi thử sức thi vượt lớp chương trình IOE (thi tiếng Anh qua mạng), cô bé đã lọt vào vòng quốc gia cả lớp 3, 4, 5 và được giải Nhất tỉnh Ninh Bình lớp 5.

Có được những kết quả đáng khích lệ nhưng điều chị Hương băn khoăn đó là không có cơ hội cho con thực hành để rèn khả năng nói, phát âm. Cho đến mùa hè năm nay, khi có 2 người bạn nước ngoài đi qua nhà, chị Hương không ngại ngần mời họ vào chơi và bày tỏ nhã ý muốn mời họ cùng đi tham quan chùa Bái Đính. Chị rất vui khi bé Hương Mai thể hiện khả năng giao tiếp rất tốt với họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét