Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Phát triển khả năng giao tiếp qua chương trình học tiếng Anh Phổ thông (P1)



Chương trình học tiếng Anh này sẽ được lấy mục tiêu từ khả năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ tiếng Anh, đồng thời hoàn thiện toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đây là một chương trình xây dựng theo hướng mở, không quy định nội dung cần học mà chỉ đặt ra những yêu cầu cần đạt về năng lực giao tiếp cho mỗi lớp học và gợi ý chủ đề, chủ điểm chính gắn với chuẩn đầu ra của từng cấp học.

Như vậy, kết thức chương tình học tiếng anh, học sinh cần phải đạt được khả năng giao tiếp bậc 3 trên tổng số 6 bâc dành cho tiếng anh người Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh có thể sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành công dân toàn cầu.

Mục đích của Ban soạn thảo mong muốn chương trình sẽ một phần nào hiểu biết khái quát về đất nước, con người, văn hóa của một số nước nói tiếng Anh, có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với các nước; đồng thời góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.

Chương trình học tiếng anh được thiết kế nội dung giảng dạy theo kết cấu đa thành phần, bao gồm: hệ thống chủ đề, các chủ điểm mang tính gợi ý; năng lực giao tiếp phù hợp với chuẩn năng lực cần đạt; danh mục kiến thức ngôn ngữ như ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp phù hợp với phát triển năng lực giao tiếp ở cấp độ đã được quy định trong chuẩn đầu ra. Nội dung văn hóa được dạy lồng ghép, tích hợp trong hệ thống chủ đề, chủ điểm.

Dựa vào khung năng lực giao tiếp 6 bậc dành cho người Việt Nam, các em học sinh có thể dễ dàng đánh giá trình độ bản thân thông qua từng bậc cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét