Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Lớp học tiếng Anh miễn phí cùng cô giáo 9x (P1)



Là một cô gái trẻ Thái Nguyên, Nguyễn Trang inh năm 1993 đang sống và làm việc tại Hà Nội, đã thực sự lại dấu ấn trong lòng nhiều người bởi những đoạn video dạy tiếng Anh dễ nhớ, dễ học được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Tốt nghiệp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, ngành Ngôn ngữ học của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhưng Trang không đi dạy tiếng Anh kiếm tiền, mà "lập nghiệp" ở Thủ đô bằng cách tình nguyện mở lớp học tiếng anh trực tuyến miễn phí trên Facebook.

Duyên đem Nguyễn Trang đến lớp học tiếng Anh cũng một cách rất tình cờ. Vì được học trong ngôi trường Đại học Ngoại Ngữ, lại được tiếp tục gặp nó khi đi làm, nên vậy nhiều bạn đã ngỏ ý hỏi cách học tiếng Anh cho hiệu quả. Từ đó, Nguyễn Trang bắt đầu chia sẻ các học sao cho tốt. Có nhiều bạn ở xa, trái múi giờ nhưng vẫn cố gắng theo dõi khiến Nguyễn Trang có thêm động lực để thực hiện tiếp thật nhiều video mới.

Sự gần gũi, cách dạy dễ hiểu của Trang đã giúp cho nhiều bạn từ không biết gì mà trở nên giao tiếp trôi chảy tiếng Anh. Bắt đầu từ những video nhỏ, những buổi học trực tuyến, giờ đây Trang đã có hàng trăm video dạy tiếng Anh một cách bài bản cùng trang cá nhân thu hút sự theo dõi của hơn 2.000 người. Trang nói rằng, qua việc dạy trực tuyến trên Facebook cô có thể trao đổi, nói chuyện với học viên ngay lập tức. Từ công việc này đã đem lại cho Trang nhiều sự yêu mến và những mối quan hệ mới.

Như đã kể trên, ấn tượng lớn nhất của Nguyễn Trang vẫn là có một bạn học viên đang làm việc ở nước ngoài. Dù chênh lệch múi giờ nhưng vẫn thường xuyên xem các clip dạy tiếng Anh của tôi để học. Chính từ những bạn học viên như vậy đã giúp tôi có thêm động lực tiếp tục làm những video giảng dạy trên Facebook






Để việc học tiếng Anh đạt chất lượng, các bạn học viên cần học các kỹ năng chuyên sâu. Trang luôn khiêm tốn nhận lớp học tiếng Anh của mình chỉ là nhóm có chung đam mê để dạy và luyện thêm tiếng Anh cho các bạn học viên. Với quan niệm là người trẻ tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy, nên Trang luôn có tinh thần học hỏi và lắng nghe ý kiến khi học viên đánh giá và góp ý về phương pháp dạy cũng như chuyên môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét