Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018
Tiếng anh trung học - có phải cốt lõi ?
Nhiều bậc phu huynh thường chọn giai đoạn trẻ lớn 1 chút bắt đầu cho con học tiếng anh Trung học vì nghĩ đây là giai đoạn trẻ đã nhận thức tốt, dễ tiếp thu. Nhưng trên thực tế, để con bạn có thể học tốt tiếng Anh, bạn nên bắt đầu cho con vào độ tuổi lên 3.
Theo cô Tô Thị Thanh Vân – Trường MN Thực hành Cao đẳng Sư phạm Trung ương thành phố Hồ Chí Minh: Trẻ MN có thể làm quen với tiếng Anh qua truyện kể chứ không cần đợi đến tiếng anh trung học. Đây là “món ăn” không thể thiếu cho trẻ trong trường MN. Những cầu truyện ngắn sẽ giúp trẻ rất nhiều trong việc phát triển các kỹ năng. Như việc trẻ làm quen với cách dùng từ, cách miêu tả trong văn học, những ngữ âm, ngữ điệu và đặc biệt là giúp trẻ biết đánh giá các nhân vật trong truyện và trẻ có thể phát triển những câu nói đơn giản.
Và kể truyện bằng tiếng Anh giúp trẻ làm quen với tiếng anh trung học từ vựng, làm quen cấu trúc câu; giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe, nói, phát triển trí não (để hiểu được câu chuyện trẻ sẽ chú ý có chủ định, đồng thời trẻ cũng tưởng tượng ra những cảnh là tình tiết của câu chuyện, cung cấp việc suy nghĩ có logic cho trẻ) và trẻ cũng học được nhiều bài học giáo dục bổ ích.
Một việc cũng không kém phần quan trọng là sau mỗi câu chuyện GV nên cho trẻ ôn lại nội dung câu chuyện sau khi kết thúc bằng nhiều hình thức. Với mục đích chơi nhiều hơn học, GV nên lấy hoạt động vui chơi làm phương thức để tiến hành việc cho trẻ là quen với tiếng Anh; còn GV đóng vai trò chủ đạo, là người hướng dẫn và tổ chức.
Sử dụng các trò chơi, các yếu tố chơi một cách thoải mái đối với trẻ, tránh mọi hình thức áp đặt. Ngoài ra cô giáo cũng cần phát huy tính tích cực ham hoạt động và khả năng tự hoạt động của trẻ.
Trên cơ sở hoạt động vui chơi đó trẻ sẽ hiểu được một số mệnh lệnh, hỏi đáp đơn giản và giúp trẻ phát huy khả năng bắt chước, có một phản xạ nhạy bén trong việc bắt chước phát âm tiếng Anh do vậy trẻ có thể phát âm chính xác hơn.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét