Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Tiếng Anh là chuyện nhỏ với 13 bí kíp sau đây (P.1)

Làm thế nào nào để tiếng anh trung học chỉ là chuyện nhỏ? Là một người có thù với ngoại ngữ, bí quyết gì sẽ giúp bạn “vượt ải” bộ môn này? Cùng tham khảo 13 quy tắc học ngoại ngữ hiệu quả nhé!

1. Xem phim, các chương trình nước ngoài có phụ đề tiếng Việt. Đây là phương pháp giúp bạn trau dồi kĩ năng nghe khi học tiếng anh trung học. Hay bạn hãy tìm đọc những cuốn truyện nước ngoài. Khi gặp những từ không biết thì không được tra từ điển. Hãy cứ đọc và cố gắng đoán nghĩa của chúng, đây là kỹ năng đọc và nghe quan trọng mà nhiều người Việt đã bỏ qua. Tuy nhiên nếu thực hành thường xuyên, chúng ta có thể tự cải thiện khả năng này hoặc học và phát triển chúng với sự giúp đỡ của thầy cô giáo.

2. Nghe những bản nhạc nước ngoài bạn thích, cố gắng thuộc nó, sau đó hãy dịch ra tiếng Việt và nhẩm theo. Phương pháp tuyệt vời này không chỉ giúp cho bạn có vốn từ vựng phong phú mà còn giúp bạn thư giãn nữa.

3. Viết tên tiếng Anh của mọi thứ trong nhà. Hãy dùng mẩu giấy stick nhỏ dán lên các đồ vật trong nhà, từ những thứ lớn cho đến những thứ nhỏ bé. Mỗi ngày khi sử dụng, hãy liếc qua những từ tiếng Anh ấy để nhớ chúng.

4. Nói chuyện với người bản xứ để trau dồi khả năng đọc. Nếu bạn ngại nói chuyện trực tiếp với họ hay địa phương bạn sống ít người nước ngoài, đừng ngại làm quen trên Facebook, sau đó mời họ chat Skype rồi cùng trò chuyện, vừa giúp ta có thêm nhiều mối quan hệ, vừa giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát hơn.

5. Đừng quá dựa dẫm vào giáo viên, đôi khi tự tìm hiểu, mày mò sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn những cú pháp tiếng Anh khó. Hãy nhớ rằng, bạn là một người thầy tốt nhất cho chính mình.

6. Để học tốt tiếng anh trung học, hãy đặt mục tiêu du lịch nước ngoài. Làm sao có thể thoải mái vui chơi mua sắm ở một nơi hoàn toàn không sử dụng tiếng Việt!? Vì thế nó sẽ giúp bạn thôi thúc học tiếng Anh hơn đấy. (còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét