Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Học tiếng Anh qua trò chơi: Đi du lịch rất thú vị khi vừa học vừa chơi! (P2)

Ở phần 1, chúng tôi đã giới thiệu sơ lược về xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Nam trong những năm gần đây. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ thêm các thông tin về việc triển khai một kế hoạch du lịch kết hợp học tiếng Anh qua trò chơi khi đi du lịch như thế nào nhé.

Hiệu quả khi du lịch dạng homestay
Học tiếng Anh qua trò chơi: Lưu Diệu Hằng, sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cho biết: “Nếu thực sự bạn muốn vừa đi chơi vừa học được cái gì đó từ chuyến đi, thì bạn nên mang theo những cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại những từ ngữ mới mà bạn vừa được làm quen. Đặc biệt, khi bạn đi du lịch dạng homestay, ở cùng với người bản xứ, hằng ngày tiếp xúc, trò chuyện với họ, sẽ có rất nhiều điều mới mẻ đáng để ghi nhớ”.
Khách du lịch “bụi” hoặc những bạn trẻ nước ngoài đang học tiếng Việt rất thích tìm đến những vùng xa, vào tận các làng bản, thôn xóm xa xôi để học ngôn ngữ Việt vì đó là thứ ngôn ngữ giản dị, tự nhiên, mang nhiều sắc thái vùng miền. Tương tự, bạn cũng nên làm vậy nếu muốn học tiếng Anh thông qua tìm hiểu văn hóa người bản xứ khi đi ngao du ở nước ngoài. “Nếu giao tiếp hằng ngày với người bản xứ tại nhà họ thì sẽ học được nhiều thứ bình dị, đời thường và phong phú nhất. Thậm chí có những từ ngữ không có trong từ điển, và từ điển cũng không chỉ cho bạn phải sử dụng nó thế nào, chỉ có thể học được từ thực tế thông qua việc nghe họ nói, nhờ họ giúp. Ở một khía cạnh nào đó thì du lịch “bụi” sẽ học được nhiều hơn là đi theo tour nhất định” - giảng viên Lê Văn Tuyên khẳng định.

Học tiếng Anh qua trò chơi: Thạc sĩ Quỳnh Xuân lưu ý thêm, bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa nước đó vì văn hóa sẽ dẫn đến ngôn ngữ, để cần tránh nói những từ gì, hành động gì gây những phiền phức không đáng có. Chẳng hạn người phương Tây không thích hỏi tuổi nên nếu mới làm quen thì chỉ nên nói về thời tiết, những chủ đề chung, không nên nói về những chuyện riêng tư như gia đình, con cái, tuổi tác...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét