Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Học tiếng Anh qua trò chơi: Đi du lịch rất thú vị khi vừa học vừa chơi! (P1)

Bạn yêu thích du lịch nước ngoài và mong muốn cải thiện vốn ngoại ngữ? Đừng ngần ngại chọn cách vừa đi du lịch vừa học tiếng Anh qua trò chơi thú vị khi tự tin thể hiện bản thân mình.

Nói những câu đơn giản
Học tiếng Anh qua trò chơi: Khi đi du lịch, đây là dịp để bạn giao lưu với mọi người từ nhu cầu ăn ở, đi lại đến tìm hiểu văn hóa, lịch sử… Trong giao tiếp, đặc biệt là giữa khách du lịch với người bản xứ thì ngôn ngữ không cần phải chuẩn mực, cầu kỳ mà chỉ cần nghe được, hiểu được. Vì vậy, không chỉ nói tiếng Anh, bạn còn sử dụng cả ngôn ngữ cơ thể như cử chỉ, ánh mắt, giọng điệu để trao đổi.
Thạc sĩ Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn, chia sẻ: “Mục tiêu cuối cùng của giao tiếp khi đi du lịch là không bị đứt đoạn dù cuộc trò chuyện dài hay ngắn. Có thể bạn nói sai về ngữ pháp, văn phạm nhưng chỉ cần người đối diện hiểu bạn đang nói đến vấn đề gì là thành công. Do đó, thông thường những mẫu câu sử dụng khá đơn giản, dễ nói, dễ hiểu, thậm chí không cần phải nói nguyên văn một câu mà chỉ cần nói những từ quan trọng”. Thạc sĩ Xuân nhấn mạnh thêm, khi rơi vào một môi trường mà ngôn ngữ sử dụng duy nhất là tiếng Anh thì bắt buộc phản ứng của bạn sẽ là bật ra tiếng Anh để người khác có thể hiểu được. Vô hình trung bạn tư duy bằng tiếng Anh và học được cách nói một cách tự nhiên nhất. Có thể khi học ở lớp, bạn diễn đạt một ý nào đó gò theo khuôn mẫu nhưng khi ở môi trường tiếng Anh tự nhiên, bạn sẽ diễn đạt nhẹ nhàng, thoải mái và bản năng hơn nhiều.


Học tiếng Anh qua trò chơi: Trong khi đó, giảng viên Lê Văn Tuyên, phụ trách Khoa Tiếng Anh Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, đưa ra lời khuyên, khi đi du lịch cần phải hỏi đường hay nhờ giúp đỡ thì đừng nên loay hoay tìm từ tốt cho mình vì rất có thể khi quay ra thì người kia đã… đi mất rồi. “Trong tiếng Anh, có chiến lược sử dụng từ trong giao tiếp, nghĩa là nếu bạn quên không biết phải diễn đạt ý này như thế nào thì phải biết tìm từ khác, cách nói khác có thể đơn giản hơn để thay thế. Chẳng hạn khi bạn bị lạc đường, bạn không nhớ nổi cụm từ “lose the way” để nói “tôi bị lạc đường” thì bạn có thể nói là “Please tell me the way to the hotel where I am staying” (Làm ơn chỉ cho tôi đường về khách sạn mà tôi đang ở). “Trong bất cứ tình huống nào, bạn phải diễn đạt ý của mình bằng nhiều cách đơn giản khác nhau để người ta có thể hiểu được chứ không nhất thiết phải dùng một từ nào, câu nào trong khuôn mẫu” - giảng viên Lê Văn Tuyên nhấn mạnh thêm. Chính lúc bạn quên không thể nói một từ gì đó, khi người đối diện hiểu ra thì lập tức họ sẽ nói cho bạn biết, và tình huống đó giúp bạn nhớ rất lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét