Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Dạy tieng anh thieu nhi cho con, cha mẹ có làm được? (P2)

Phần 1 của chuyên mục này chúng tôi đã chia sẻ một số kinh nghiệm về việc dạy tieng anh thieu nhi.   Bạn có thể nghiên cứu thêm ở phần kế tiếp hôm nay. Người ta thường nói có học là phải có hành, đặc biệt là nếu bạn giúp trẻ ôn tập thường xuyên sẽ giúp trẻ nhớ lâu hơn và luyện tập nhuần nhuyễn hơn như một phản xạ trong giao tiếp.
3
Trẻ em cần được lặp đi lặp lại liên tục để nhớ từ vựng tieng anh thieu nhi, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều tiến bộ hơn với các phiên họp thường xuyên, chứ không phải là những bài dài không thường xuyên. Ba buổi hai mươi phút hiệu quả hơn nhiều so với một giờ đồng hồ. Điều này đặc biệt quan trọng với trẻ em học tiếng Anh như một ngoại ngữ nơi tiếng Anh duy nhất họ nghe là trong suốt bài học.
Trẻ em cần được sửa đổi liên tục.
Trò chơi cho phép bạn xem lại chủ đề và số lượng lớn từ vựng theo cách vui nhộn giúp trẻ nhớ những gì họ đã học được.
Không bị sa lầy bởi ngữ pháp!
Trẻ nhỏ không cần phải biết các quy tắc và ngoại lệ của ngữ pháp tiếng Anh. Họ chỉ cần biết rằng họ nên nói những thứ một cách nhất định, thông qua trò chơi và cuộc trò chuyện. Trẻ học tự nhiên thông qua ngâm mình chứ không phải bằng các quy tắc học tập. Bằng cách này, ngữ pháp chính xác sẽ đến tự nhiên. Ví dụ, con gái 8 tuổi của bạn không cần phải biết các quy tắc đằng sau giai đoạn có điều kiện để nói; “Tôi muốn một chút nước xin vui lòng.”
Điều này sẽ đến như là một cứu trợ cho tất cả các bậc cha mẹ cho dù bạn là xuất sắc trong giảng dạy ngữ pháp hoặc không cảm thấy thoải mái giải thích ngữ pháp ở tất cả; Chỉ biết rằng trẻ em giống như bọt biển và sẽ tự nhiên “hấp thụ” những gì họ cần biết.
Một nền tảng vững chắc trong tiếng Anh
Bạn có lo lắng về việc tiếng Anh của bạn có tốt hay không để dạy cho con của bạn?
Bạn nên nói tiếng Anh tốt như thế nào?

Trong tình huống lý tưởng, bạn sẽ là một người nói tiếng Anh bản ngữ dạy tieng anh thieu nhi cho con của bạn. Nhưng nếu bạn không, bạn có một sự lựa chọn để thực hiện. Bạn không thể làm gì cả và hạn chế khả năng trở thành ngôn ngữ song ca của con bạn, hoặc bạn có thể thuê một người nói tiếng mẹ đẻ để dạy cho bạn, hoặc bạn có thể tự lo cho mình và làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét