Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Dạy trẻ học tiếng Anh qua trò chơi tại nhà không hề khó (P2)

Trẻ em vừa vui chơi vừa kết hợp học tập thì sẽ mang lại hiệu quả cao. Vi vậy, học tiếng Anh qua trò chơi là một cách rất thông minh để đánh lừa bọn trẻ nhà bạn, giúp chúng vui đùa trong vô thức mà vẫn có thể tiếp thu bài một cách dễ dàng nhất. Bạn thì nghĩ sao với cách thức này?

hoc5
Flashcards là một cách tuyệt vời để dạy và sửa lại từ vựng khi học tiếng Anh qua trò chơi và có rất nhiều trò chơi khác nhau mà bạn có thể chơi với các thẻ Flashcard, chẳng hạn như Memory, trò chơi của Kim, Snap hoặc Happy Families.
Bạn có thể tìm thấy miễn phí flashcards tải về trên một loạt các chủ đề trên trang web của chúng tôi.
Có nhiều loại trò chơi khác mà bạn có thể chơi cùng với con của bạn để giúp họ luyện tập tiếng Anh.
Trò chơi hành động – ví dụ như Simon nói, Charades, Wolf thời gian như thế nào?
Trò chơi trên bàn – Rắn và bậc thang, các trò chơi truyền thống khác
Trò chơi chữ – ví dụ: Tôi gián điệp, Hangman
Trò chơi trực tuyến – bạn có thể hoàn thành thời gian tiếng Anh với một trò chơi trực tuyến từ Kids LearnEnglish.
Sử dụng tình huống hàng ngày
Ưu điểm của việc dạy tiếng Anh ở nhà là bạn có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các vật thực từ khắp nhà để thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên và trong ngữ cảnh. Ví dụ:
Nói chuyện về quần áo khi con bạn mặc quần áo, hoặc khi bạn đang giặt quần áo (‘Hãy vớ vớ màu xanh’, ‘Áo phông của bố, v.v …).
Thực hành từ vựng cho đồ chơi và đồ đạc khi bạn đang giúp con của bạn sắp xếp gọn gàng phòng ngủ của chúng (‘Hãy đặt con gấu bông của bạn lên giường!’, ‘Xe màu xanh ở đâu?’).
Dạy từ vựng thực phẩm khi bạn nấu hoặc đi mua sắm. Khi bạn đi đến siêu thị, hãy cho con bạn một danh sách các thứ cần tìm (sử dụng hình ảnh hoặc chữ tùy thuộc vào tuổi của chúng). Sửa lại từ vựng khi bạn mua sắm ở nhà.
Sử dụng câu chuyện

Trẻ nhỏ tuổi thích những cuốn sách có màu sắc rực rỡ và hình minh họa hấp dẫn từ việc học tiếng Anh qua trò chơi. Nhìn những hình ảnh với nhau và nói những từ như bạn chỉ vào hình ảnh. Sau đó bạn có thể yêu cầu con bạn chỉ ra những thứ khác nhau, ví dụ: “Con mèo ở đâu?” Sau một lúc khuyến khích họ nói những lời bằng cách hỏi “Cái gì vậy?” Nghe những câu chuyện sẽ khiến con bạn quen với âm thanh và nhịp điệu của tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét