Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Dạy tieng anh thieu nhi cho con, cha mẹ có làm được? (P1)

Dạy trẻ em học tieng anh thieu nhi giỏi như ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng là một việc tưởng dễ nhưng lại không dễ dàng gì. Nếu bạn là cha mẹ, việc dạy con có thể dễ xử lí hơn giáo viên nhưng cũng chỉ là cách nói qua loa. Điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến chính là thái độ của bạn đối với lũ trẻ. Hãy tỏ ra chừng mực, không quát mắng. Không được quan trọng hóa, hoặc tệ hơn, chế giễu cậu bé hoặc cô bé về lỗi trong phát âm. Đừng bao giờ chê bai trẻ kém hơn người khác hoặc chậm học tiếng Anh. Hãy kiên nhẫn, khích lệ, động viên và chia sẻ với trẻ trong suốt thời gian bạn vừa dạy vừa chơi cùng chúng.


d28b3-xem2btivi2bc25c525a9ng2bl25c325a02bbi25e125bb2587n2bph25c325a1p2bgi25c325bap2btre2bphat2bam2btieng2banh2bchuan
Chỉ có cha mẹ mới có thể háo hức muốn con mình học hỏi tieng anh thieu nhi nhanh chóng, điều này khiến chúng ta thất vọng với những gì dường như là thất bại hay thiếu tiến bộ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là mọi thứ đều mới mẻ đối với con bạn, đặc biệt là tiếng nước ngoài, thậm chí còn hơn thế nữa nếu đứa trẻ chỉ nghe tiếng Anh trong suốt bài học với bạn.
Thông qua việc sử dụng các trò chơi ngôn ngữ thân thiện với trẻ em, đóng vai, câu chuyện và bài hát, phương pháp sau đây đặt con bạn vào môi trường vui vẻ, an toàn và thoải mái. Phương pháp này có hiệu quả vì nó sử dụng lặp lại liên tục mà không có sự lặp lại đó là đơn điệu hoặc vô nghĩa.
Hãy thể hiện sự khích lệ của trẻ thông qua nụ cười và lời khen ngợi, bất kể kết quả của bài học.
Việc thiếu kiên nhẫn hoặc thất vọng với một đứa trẻ khi học tieng anh thieu nhi bởi vì người đó đã quên bài học trước sẽ không chỉ tạo ra cảm giác thấp kém mà còn giúp trẻ học tiếng Anh hoàn toàn.
Tránh cạnh tranh hoặc so sánh giữa anh chị em như bệnh dịch hạch.
So sánh anh chị em hoặc tạo sự cạnh tranh giữa họ sẽ chỉ trở nên tồi tệ. Điều này không tốt cho cả hai đứa trẻ, và nó cũng sẽ chỉ tạo ra cảm giác oán giận và ghen tuông giữa anh chị em ruột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét