Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Trung tâm anh ngữ tại TPHCM - Giáo viên bản ngữ (P1)


Giáo viên bản ngữ là một cụm từ thường hay được dùng tại các trung tâm hiện nay để đánh giá về chất lượng cũng như trình độ của giáo viên. Tuy nhiên không phải cứ giáo viên bản ngữ lại là “chất lượng”. Cùng tìm hiểu qua lý do tại sao nhé.

John, một người Mỹ gốc Mexico, tình cờ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh trong lần đến Việt Nam du lịch. Qua lời giới thiệu của người bạn mới quen, anh đến trung tâm anh ngữ tại tphcm xin việc và nhận mức lương 18 USD/ngày.

Quá trình xin việc khá đơn giản, anh chỉ cần đến trung tâm để phỏng vấn. Sau một số trao đổi ngắn, người đàn ông lập tức được nhận. Những người quản lý trung tâm đưa anh cuốn giáo trình photo song không yêu cầu anh cách dạy. Thứ duy nhất họ yêu cầu là: "Hãy cho học viên chơi thật nhiều".

Mỗi ngày, anh chỉ cần dạy tiếng Anh cho lũ trẻ trong vòng 2 tiếng vào buổi tối. Số tiền John nhận được sau mỗi buổi học đủ để anh trang trải chi phí ăn, ở tại Sài Gòn và dư ra một khoản.

Sau khi hết hạn visa, anh chia tay trung tâm anh ngữ tại tphcm và về nước. Cuộc sống dễ dàng và thoải mái ở Việt Nam khiến John quyết tâm quay lại. Tuy nhiên, để ở lại lâu dài, anh phải làm thủ tục xin giấy phép lao động.

Để xin giấy phép lao động với ngành nghề dạy tiếng Anh, John phải có chứng chỉ dạy tiếng Anh quốc tế. Tuy nhiên, việc này rất tốn thời gian nên anh quyết định “đi đường vòng” giống đại đa số giáo viên “Tây ba lô” khác ở Việt Nam.

Hiện tại, anh đã dạy ngoại ngữ ở Việt Nam hơn một năm. Số tiền mỗi tháng kiếm được gần 4.000 USD. Anh làm việc ở 3 trung tâm ngoại ngữ song chỉ một nơi ký hợp đồng. John cho biết thủ tục để ở lại Việt Nam lâu dài là do trung tâm tiếng anh tphcm làm giúp.

Người đàn ông 36 tuổi tiết lộ gần như không ai điều tra kỹ anh thực chất bao nhiêu tuổi, gia cảnh thế nào, nhân thân ra sao, mục đích nhập cảnh vào Việt Nam là gì. Khi lên lớp, anh chỉ cần dạy theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, cho học viên chơi nhiều và thường xuyên khen để khích lệ họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét