Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Tiếng anh trung học - Mẹo học từ vựng (P1)


Thực tế cái rất nhiều từ vựng tiếng anh trung học và vô số cách phát âm khác nhau, vì thế chúng ta cần tìm ra những mẹo riêng cho mình. Dươi đây là một số cách hữu hiệu để sớm làm chủ tiếng Anh mà không tốn quá nhiều thời gian.

1. Đọc mọi thứ có thể tìm thấy

Nếu nhìn thấy bất kỳ cuốn sách, báo, tạp chí, website, email hay thông tin trên mạng xã hội bằng tiếng Anh, bạn hãy đọc nó. Nội dung có thể chứa toàn từ hoặc cách diễn đạt bạn chưa gặp bao giờ, nhưng chúng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếu để ý. Bằng cách này, bạn đang từng bước xây dựng từ điển cho riêng mình.

Đối với những từ quen thuộc, bạn được học từ ví dụ và văn cảnh mới, nhờ đó áp dụng linh hoạt hơn.

2. Chủ động ghi chú từ mới

Đây là bí quyết rất cổ điển và luôn hiệu quả. Khi học, đôi khi chúng ta thích thú với một từ vựng tiếng anh trung học hoặc cụm từ nào đó đến nỗi tin rằng sẽ không thể quên được. Tuy nhiên, bạn ít khi nhớ như in một từ chỉ sau một lần bắt gặp.

Bạn cần biến nó thành thói quen, bằng cách ghi chép trong cuốn sổ nhỏ hoặc sử dụng công cụ ghi chú trên điện thoại. Mỗi khi nghe hoặc đọc thấy một từ tiếng anh trung học hoặc cách diễn đạt nào hay, bạn hãy viết ra cả câu, chú thích nghĩa bên cạnh. Như vậy, lần sau bạn sẽ không phải tự hỏi nghĩa của một từ trông rất quen hoặc băn khoăn về cách sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét