Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Nan giải việc học tiếng Anh của các bạn sinh viên (P.1)

Các trường đại học hiện nay đều yêu cầu sinh viên cần có trình độ tiếng anh nhất định mới đủ điều kiện tốt nghiệp. Chính vì thế, nhiều bạn chọn cho mình những trung tâm anh ngữ tại tphcm để theo học. Tuy nhiên không phải tất cả người học đều có kết quả tốt so với chi phí bỏ ra.

Quỳnh Như, sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chia sẻ: "Năm ngoái, mình đăng kí một trung tâm anh ngữ tại tphcm để luyện thi TOEIC. Đóng tiền xong, đến khi đi học mình mới vỡ lẽ tất cả không như những lời quảng cáo mà chị trong trung tâm đã nói. Một tuần học ba buổi, mỗi buổi một tiếng rưỡi, nhưng giáo viên đi trễ đến nửa tiếng.

Tài liệu học cũng chỉ là giáo trình photo từ các sách nước ngoài và được bán với giá cao. Thất vọng hơn, vào lớp giáo viên dạy thì ít mà nói chuyện trên trời dưới đất với học viên thì nhiều. Giờ học trôi qua một cách chóng vánh mà những gì mình được dạy chỉ là một bài tập nhỏ trong sách không hơn không kém".

Yến Thi, sinh viên ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM cũng từng rơi vào trường hợp lừa đảo bởi 1 trung tâm tiếng anh tphcm khác..

Cô kể: "Cách đây không lâu, mình nhận được email từ một trung tâm tiếng Anh thông báo được nhận một suất học bổng học miễn phí tại trung tâm. Tuy nhiên, họ có yêu cầu học viên phải đóng một khoản phí nhỏ, khoảng 100 nghìn đồng một tháng tiền giáo trình và cơ sở vật chất.

Mỗi lần thu thường là 2-3 tháng liền, tức từ 200 nghìn đến 300 nghìn khi đồng ý đăng kí học. Sau khi chuyển tiền xong, mình đợi mãi mà không thấy liên hệ lại mới biết đã bị lừa".


Không biết cách học hiệu quả nhất

Chỉ cần một chiếc smartphone, các bạn trẻ rất dễ dàng tiếp cận với vô số nguồn tài liệu tiếng anh miễn phí. Từ các bộ từ vựng theo từng chủ đề, đến các chương trình luyện nghe, phát âm… vô cùng phong phú. Thế nhưng không ít bạn thừa nhận rằng, dù tự học bằng cách này khá chăm chỉ nhưng vốn tiếng anh cũng không được cải thiện là bao. Như vậy, vấn đề nằm ở chỗ phương pháp học chưa thực sự phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét