Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Tiếng Anh trung học - chuẩn bị tốt cho tương lai (P1)

Tiếng Anh là ngôn ngữ đã được sử dụng trong thời gian khá dài và là ngôn ngữ phổ biết nhất trên thế giới với hơn 1.5 tỷ người dùng. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức của gần 60 quốc gia trên tổng số 196 quốc gia.

Đặc biệt, Tiếng Anh trung học là chìa khóa để bạn hòa nhập vào môi trường đa văn hóa và ngôn ngữ trong cuộc sống, sự nghiệp và học tập.

Tiếng Anh quan trọng như thế nào?

Báo cáo của Indeed cho rằng: "Trong sự dịch chuyển dân cư tại một số quốc gia dẫn đến thiếu hụt lao động thì tại một vài quốc gia khác lại diễn ra tình trạng thừa lao động nhưng thiếu nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực có khả năng sử dụng Tiếng Anh trung học".

Tại Việt Nam, các nhà tuyển dụng luôn phàn nàn sinh viên tốt nghiệp hầu như khả năng tiếng Anh trung học rất kém.

Theo khảo sát mới nhất, khi Việt Nam gia nhập vào cộng đồng kinh tế Asean, trong số 2.500 ứng viên tham gia ứng tuyển thì có đến 70% ứng viên thất bại do rào cản ngôn ngữ.

Theo một chuyên viên tư vấn nhân sự khẳng định: "Nhược điểm của lao động trẻ Việt Nam là ít chịu đầu tư phát triển nghề nghiệp, xem nhẹ vai trò của ngoại ngữ - công cụ thuận lợi để thăng tiến sự nghiệp". Theo ông, hiện vẫn còn rất ít người Việt nắm giữ vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp nước ngoài mà một phần nguyên nhân do không giỏi ngoại ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét