Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Lộ trình đạt tới IELTS 8.0 trong tầm tay

Bên cạnh việc theo học tại các trung tâm anh văn,bạn cần có một lịch trình tự ôn luyện ở nhà để tăng cường khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Đây là một số gợi ý cho việc tự học ở nhà.
Ăn, ngủ cùng tiếng Anh
Trung tâm anh văn không chỉ là nơi duy nhất bạn tiếp xúc với ngoại ngữ, mà hãy tạo cho mình thói quen sử dụng tiếng anh trong đời sống hằng ngày. Xem phim, đọc báo, nghe nhạc từ những kênh nước ngoài phổ biến không chỉ giúp bạn giải trí mà còn tăng khả năng phản ứng với tiếng Anh. Hơn nữa, tập cách ghi chép nhật ký, viết note bằng tiếng Anh cũng giúp bạn quen dần với kỹ năng viết.
Tìm những người bạn “tiếng Anh”
Hãy tìm cách gặp những người nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ bằng cách tới những quán bar, nhà hàng, tham gia các câu lạc bộ thể thao, xã hội, hoặc sắp xếp một sự trao đổi ngôn ngữ ( bạn dạy họ tiếng bản địa và họ dạy bạn tiếng Anh). Bạn thậm chí còn có thể trở thành một tình nguyện viên giống như một hướng dẫn viên du lịch ở những địa điểm thu hút khách du lịch để gặp những người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới.
Tìm những người cũng đang học tiếng Anh
Nếu không có điều kiện bắt chuyện với người nước ngoài, bạn có thể tận dụng “nguồn lực” khác như những người học cùng trung tâm anh văn của bạn chẳng hạn. Cùng nhau lập nhóm chat để luyện nói hàng ngày cũng là một phương pháp phổ biến.
Sử dụng những tài liệu học có chất lượng
Chỉ đọc tiếng Anh trong sách giáo khoa có thể khiến bạn chán nản. Hãy thử đọc tiếng Anh được viết bởi người bản xứ. Lúc đầu, đó có thể là một thử thách nhưng sẽ có nhiều điều thú vị khi bạn có thể làm điều đó. Nếu bạn không thể tìm được sách tiếng Anh hoặc tạp chí, hãy sử dụng Internet để đọc tin tức tiếng Anh hàng ngày. Nó sẽ giúp ích rất nhiều.
Gia nhập mạng xã hội
Bạn có biết ngoài Facebook, các bạn trẻ Tây thường sử dụng gì nhiều nhất không? Hãy đăng ký cho mình những tài khoản như Twitter, Tumblr, Reddit, Instagram… và bắt đầu theo dõi những thứ bạn quan tâm, hay đơn giản là cập nhật các xu hướng nóng hổi trên thế giới; mạng xã hội chính là nơi tương tác giữa mọi người và tiếng anh, dĩ nhiên, là ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng tại những mạng xã hội này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét