Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Kỹ năng giúp bạn trở thành công dân toàn cầu


Những người trẻ hiện đại luôn hướng tới ước mơ được hòa nhập vào môi trường quốc tế. Cụm từ “công dân toàn cầu” ngày càng trở nên phổ biến và đó là mục tiêu của không ít các bạn học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trở thành công dân toàn cầu cần những điều kiện nào?

Đầu tiên chính là rèn luyện ngôn ngữ quốc tế.

Việc giao tiếp tốt không chỉ giúp cho bạn nhanh chóng hòa nhập với công việc và cuộc sống mới mà còn giúp bạn phát huy bản thân, thể hiện chính mình. Học ngoại ngữ, tức là bạn học cả nền văn hóa giao tiếp và những phong tục của quốc gia mà bạn muốn làm việc. Mỗi nơi lại có những quy định và văn hóa công sở khác nhau, điều này khiến không ít người lao động cảm thấy “sốc văn hóa” khi mới bắt đầu đi làm.

Hơn nữa, làm việc trong môi trường đa quốc gia, bạn phải tự lập và tự học hỏi nhiều thứ để có thể hiểu quy trình làm việc của công ty và tránh những sai sót không đáng có. Hãy dùng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình để trình bày ý kiến trước đồng nghiệp hoặc sếp, không ngại thể hiện các ý tưởng mới.

Ghi nhớ thông tin của các tổ chức hỗ trợ

Khi sang nước ngoài, người lao động cần luôn ghi nhớ cách thức liên lạc với đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại, cơ quan, tổ chức hỗ trợ lao động để được hỗ trợ giúp đỡ nếu gặp khó khăn, đồng thời được cung cấp thông tin về những thủ tục cần thiết khi sống và làm việc tại đây. Đây là điều đặc biệt quan trọng giúp người lao động có được sự trợ giúp nhanh chóng và kịp thời khi làm việc xa nhà.

Tìm hiểu quy định về pháp luật

Một trong những điểm yếu của người Việt khi ra nước ngoài sinh sống hay làm việc đó chính là bỏ qua những quy định, luật pháp của đất nước sở tại. Để hội nhập với môi trường xung quanh, trước tiên hãy ghi nhớ những quy định dành cho người nhập cư và không nên có hành vi gian lận/ chống đối luật lệ.

Rèn luyện sức khỏe



Khi làm việc ở nước ngoài, các bạn trẻ sẽ phải đối mặt với sự thay đổi khắc nghiệt của điều kiện thời tiết, ăn uống và sinh hoạt. Cùng với đó là áp lực và cường độ làm việc cao dễ khiến bạn bị căng thẳng, stress. Để làm việc hiệu quả, bản thân mỗi bạn trẻ phải chú ý chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể lực thông qua ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao… thì mới đáp ứng được yêu cầu công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét