Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Dạy con tiếng Anh tại nhà, sao lại không?

Không cần tham gia các khóa học tiếng anh, bé nhà bạn hoàn toàn có thể tiếp thu ngoại ngữ ngay tại nhà. Để làm được điều này, bố mẹ cần học cách dạy tiếng anh cho con.

Vai trò của bố mẹ trong việc dạy trẻ học tiếng anh
– Là người tiếp xúc với trẻ nhiều nhất.
– Lồng ghép các hoạt động dạy tiếng anh thông qua những việc trong nhà.
– Có thể điều chỉnh độ dài các bài học và lựa chọn các hoạt động phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tập trung của trẻ.
Khóa học tiếng anh giao tiếp cùng con
Thuật ngữ “parentese” thường hay được sử dụng ở nước ngoài, chỉ phương thức nói chuyện của cha mẹ với trẻ nhỏ bằng cách điều chỉnh âm điệu, nội dung lời nói cho phù hợp với mức độ “ngôn ngữ” của trẻ, nhằm mục đích giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ và giao tiếp. Cha mẹ trò chuyện bằng “parentese” với con với giọng nói nhẹ nhàng, âu yếm, có thể dần dần hướng dẫn trẻ học ngôn ngữ thông qua các hoạt động:
– Bình luận về những gì đang diễn ra: “Hãy đặt nó ở đây.”, “Xem này, mẹ vừa đặt nó lên bàn.”, “Con thích cái nào?” (dừng) “Ồ, mẹ thích cái này, cái màu đỏ.”(‘Let’s put it here.’ ‘Look. I’ve put it on the table.’ ‘Which one do you like?’ [pause] ‘Oh, I like this one.’ ‘The red one’).
– Lặp lại những từ ngữ chủ chốt nhiều hơn: sự lặp lại này giúp trẻ củng cố những gì chúng đã được tiếp thu – nó không hề gây nhàm chán cho trẻ như nhiều cha mẹ nghĩ.
– Nhắc lại những điều trẻ nói và mở rộng chúng. Ví dụ: Trẻ: “Màu vàng”; Bạn: “Con thích cái màu vàng? Nó đây. Đây là cái áo màu vàng. Xem này, áo vàng, áo đỏ và áo nâu nữa.”(Child: ‘Yellow’; Parent: ‘You like the yellow one.’ ‘Here it is.’ ‘Here’s the yellow one.’ ‘Let’s see. yellow, red and here’s the brown one.’)
– Sử dụng biểu cảm gương mặt và điệu bộ để giúp trẻ hiểu tốt hơn
– Dùng ánh mắt để thu hút sự tập trung và khuyến khích trẻ nói
– Dừng lại một khoảng thời gian để trẻ nghĩ trước khi chúng có thể đáp lại
Khóa học tiếng anh tại nhà cho bé: Một số cha mẹ có thể thấy ngượng nghịu khi nói giọng “parentese” với con, nhưng thực tế, điều này giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ dễ dàng hơn bởi chúng cảm thấy rất gần gũi. Tuy nhiên, khi trẻ đã bắt đầu nói được trôi trảy một chút, thì bạn không nên “lạm dụng” “parentese” nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét