Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất

Có lẽ việc trở nên tự tin trò chuyện lưu loát bằng tiếng Anh là trở ngại lớn nhất đối với người học. Ngày càng nhiều khóa học tiếng anh giao tiếp được mở ra để đáp ứng nhu cầu cải thiện trình độ, nhưng chỉ tham gia mỗi lớp học như vậy liệu đã đủ? Dưới đây là một số cách học giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Đừng quá tập trung vào ngữ pháp
Một trong nhưng sai lầm trong cách học tiếng anh giao tiếp của người mới bắt đầu là chú trọng quá nhiều về ngữ pháp. Đúng là ngữ pháp rất quan trọng. Nếu bạn muốn thi đỗ. dành chứng chỉ quốc tế, bạn làm về chuyên ngành dịch thuật, hay là bạn là 1 nhà văn thì mới cần học chú trọng về ngữ pháp. Thực chất trong giao tiếp hàng ngày, chúng ta không cần phải nói “chuẩn”, có thể lược giản bớt các cấu trúc phức tạp, miễn sao cả hai đều hiểu nhau là được.

Vậy nên cân bằng giữa tỉ lệ ngữ pháp ở đây như thế nào?. Theo tôi ngữ pháp chỉ chiếm 15% là đủ.

Học cụm từ thay vì từng từ

Nhiều khóa học tiếng anh chú trọng cho học viên học từ vựng. Từ vựng tiếng anh thì nhiều, nhưng để học mỗi ngày thì thực sự là cả một quá trình đòi hỏi tốn không ít thời gian để nhớ hết. Thay vào đó các bạn nên học từng cụm từ, những câu thành ngữ hay được sử dụng nhiều trong văn nói.

Chỉ học thôi chưa đủ. Cần phải kết hợp thực hành:
Giao tiếp là phải liên tục trò chuyện với nhau. Việc học có hiệu quả hay không phụ thuộc vào tần suất bạn luyện tập sử dụng ngôn ngữ này. Đừng ngại bắt chuyện cùng du khách, tham gia các câu lạc bộ, khóa học tiếng anh để tăng cường khả năng giao tiếp nhé!

Học có định hướng cụ thể
Mục đích của bạn là gì? Nếu xác định được rồi thì hãy bám sát lấy nó, không lan man tới những thứ khác.
Nếu mục đích của bạn học tiếng Anh giao tiếp phục vụ công việc thì hãy hướng đến những bài học liên quan đến công việc của bạn mà thôi. Đó là cách bạn đi đúng hướng để không mất nhiều thời gian hay chán nản trong quá trình học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét