Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Vì sao tiếng Anh học mãi không giỏi?



Không ít người than thở rằng dù đã theo học nhiều trung tam tieng anh ha noi nổi tiếng nhưng khả năng thể hiện ngôn ngữ này vẫn không khá lên là bao. Nếu bạn cũng gặp tình trạng này, hãy xem mình có phạm phải sai lầm nào dưới đây không nhé.

1.Nghe tiếng Anh không chuẩn:
Nếu học trong môi trường không có giáo viên bản xứ, ít tiếp xúc với người nước ngoài… người học sẽ gặp khó khăn khi học phát âm tiếng anh. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng nghe của bạn cũng bị ảnh hưởng.


2.số lượng học viên quá đông
Những trung tam tieng anh ha noi giá rẻ thường không đảm bảo được số lượng học viên cố định, các lớp thường rất đông. Do đó giáo viên khó nắm bắt được sức học/ điểm yếu của từng học viên để kèm cặp từng người một và rất khó cho chính người học để tập trung hoàn toàn vào bài giảng.


3.giáo trình dạy nhàm chán
Những trung tam tieng anh ha noi đều có giáo trình riêng do người đứng lớp phụ trách. Nhưng một quyển sách dạy tiếng anh với những bài học buồn tẻ, nhàm chán, thiếu cập nhật, không đa dạng các bài tập...rất dễ làm cho học viên thấy nản, không mấy hào hứng.


4. Ít thực hành
Dĩ nhiên chúng ta không thể không học ngữ pháp, nhưng nếu chỉ biết làm các bài tập điền câu để kiểm tra lý thuyết thì không hiệu quả chút nào. Vì ngôn ngữ một khi không được ứng dụng vào thực tiễn như đàm thoại, giao tiếp thì dù có nắm chắc bao nhiêu cấu trúc phức tạp, bạn cũng không khá nổi 2 kỹ năng quan trọng nhất là nghe và nói.


5.không biết ứng dụng từ vựng mới
Một nguyên nhân phổ biến khiến bạn “học cũng như không” đó là không sử dụng từ vựng mới mỗi ngày. Để hạn chế việc này, mỗi khi học được 5 hay 10 từ mới, bạn hãy tập nói các câu chứa những từ đó; tập nghe phát âm theo nhiều giọng khác nhau; xem cách người bản xứ sử dụng từ vựng đó trong tình huống nào…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét