Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Tiếng anh trung học: mẹo học (P1)


Các bạn độ tuổi trung học ngày càng có nhiều thứ để học hơn. Vì thế việc học tốt bộ môn tiếng anh, trung học càng không phải là chuyện dễ dàng. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ nhiều mẹo hơn cho các bạn dễ dàng tiếp thu.

Khi sang Mỹ, mục tiêu của tôi là "speak like Americans", nhưng ở bên này được bốn tháng thì nó được đổi thành "listen like Americans". Nghe đóng vai trò 80% trong giao tiếp và thực sự còn quan trọng nhiều hơn thế. Vì vậy, tôi đặt mục tiêu năm 2018 là nghe tiếng anh trung học như người Mỹ.

Nhiều người cho rằng, sống ở Mỹ thì dễ, đi đâu cũng thực hành được. Cái đó đúng một phần, nhưng đâu phải ai cũng nói chuyện được và các câu chuyện thường quanh quẩn chủ đề đơn giản, chào hỏi xã giao. Vì thế, tôi luyện nghe qua bốn nguồn chính (chiếm 90% thời gian luyện nghe).

Nghe qua phim ảnh

Xem phim để luyện nghe tiếng anh trung học giúp dự đoán được những tình huống giao tiếp thực tế, cách xử lý và phản xạ, nhưng quan trọng nhất vẫn là hiểu người ta nói gì. Tôi thường luyện nghe qua phim ảnh trên các kệnh vì sẽ có nhiều nguồn, cả dễ và khó; có nhiều chủ đề (phim truyện, khoa học, phim truyền hình); có phim dài tập giúp tôi có thể chọn một phim và theo dõi trong thời gian dài; và có thể bật tắt subtitle, hỗ trợ khi không nghe ra. Mỗi ngày nghe khoảng một tiếng trở lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét