Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Tạo lớp học tiếng Anh cho trẻ cùng bạn bè (P1)



“Học thầy không tày học bạn” là câu nói từ thuở ban sơ của ông cha ta để lại, đã được chứng minh qua biết bao nhiêu đời nay. Áp dụng câu nói này, các bậc phụ huynh khéo léo dẫn dắt con em mình tới lop hoc tieng anh tốt nhất có thể.

Duy trì thói quen học tập tốt hơn

Theo một số nhà khoa học đã nghiên cứu cho thấy, một trong những động lực mạnh mẽ nhất đó là peer pressure - áp lực đồng cảnh khi bạn học trong một lop hoc tieng anh cùng bạn bè, bạn sẽ dễ dàng duy trì được thói quen học tập và giữ được kỉ luật học tập tốt hơn.

Đồng thời, khi bạn học một mình, bạn dễ dàng cho phép mình nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng sau giai đoạn nghỉ giải lao, bạn chỉ muốn trì hoãn thêm việc học tiếng Anh. Trái lại, khi học cùng bạn bè hay một nhóm bạn, bạn dễ dàng "ép" mình quay lại việc học vì nhận được cảm hứng tích cực từ bạn bè, và bạn sợ ảnh hưởng đến người khác.

Học hiệu quả và tiến bộ nhanh hơn

Lớp học tiếng anh với bạn bè rất cần thiết khi bạn thực hành tiếng Anh, nhất là trong các bài tập tình huống, thực hành hội thoại. Khi học cùng bạn bè, bạn sẽ trao đổi về bài học một cách thoải mái hơn so với người lạ. Nhờ đó, bạn có thêm một cách tiếp cận mới từ người bạn học chung. Ngoài ra, người bạn sẽ là đôi tai thứ hai, giúp kiểm tra xem bạn đã phát âm đúng hay chưa.

Thêm nữa, khi học nhóm, chúng ta sẽ dễ dàng cùng nhau chia sẻ tài liệu. Nhiều tài liệu, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều sự trợ giúp để học tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét