Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Bí quyết chọn khóa học tiếng Anh bổ ích cho trẻ

Khóa học tiếng anh nào là tốt cho con? Đây là một câu hỏi khiến không ít phụ huynh băn khoăn khi cho trẻ bắt đầu làm quen với ngoại ngữ.

Dựa trên độ tuổi của con
Theo các nhà khoa học, không có giới hạn độ tuổi cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh. Nhiều bậc phụ huynh quan điểm rằng “Con mình nói tiếng Việt còn chưa sõi thì nói gì đến tiếng Anh.” Tuy nhiên, đây là một quan điểm không hoàn toàn chính xác. Trẻ ngay từ 3 đến 5 tuổi đã có thể tiếp cận và tiếp thu ngoại ngữ. Đây là thời kỳ phát triển khả năng giao tiếp, vì vậy trí não trẻ rất nhạy bén với ngôn ngữ. Nếu cho trẻ tham gia khóa học tiếng anh từ sớm, trẻ sẽ tiếp thu và phản xạ với ngôn ngữ mới nhanh chóng hơn.

Ngay từ 3-5 tuổi, trẻ đã có thể tiếp thu tốt được ngoại ngữ
Trên thực tế, rất nhiều bậc phụ huynh đã quyết định cho con làm quen với tiếng Anh ngay từ rất sớm. Chị Thuý (huyện Gia Lâm) chia sẻ: “Ngay từ khi Bống nhà tôi 2 tuổi rưỡi, tôi đã thường xuyên cho cháu xem các video dạy bảng chữ cái đơn giản với các bài hát tiếng Anh, và cùng học với con. Đến giờ cháu được 4 tuổi, đã có thể thuộc vài từ vựng đơn giản như quả táo, con chó, con mèo… cho đến câu dài như “I love you mom”. Nghe con nói rất tự nhiên, ngộ nghĩnh.” Đối với các bậc phụ huynh có con lớn hơn, ở lứa tuổi Pre-school (4 – 6 tuổi) cũng hoàn toàn có thể cho các con tham gia các lớp tiếng Anh sơ cấp. Với giáo trình và phương pháp thích hợp, các con sẽ tiến bộ rất nhanh.

Dựa trên phương pháp dạy và học
Trước khi quyết định cho con tham gia một khóa học tiếng anh, bạn nên nghiên cứu và trao đổi kỹ với thầy cô giáo hoặc trung tâm đó để tìm hiểu phương pháp dạy tiếng Anh sẽ được sử dụng. Cần thẩm định xem cơ sở đó có đủ uy tín và chứng nhận sư phạm dạy cho trẻ hay không. Nếu được, hãy hỏi để được xem giáo trình đưa vào giảng dạy, tìm hiểu kỹ thang bậc trình độ, thời gian của mỗi level... Hiện nay phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ thông qua các video, giáo cụ trực quan nguồn tài liệu trực tuyến từ nước ngoài… khá được ưa chuộng.
Nhưng phụ huynh tin rằng, trẻ được học với giáo viên bản ngữ sẽ học tốt tiếng Anh hơn. Cô Stephanie Goetz, giáo viên dạy tiếng Anh trẻ em đã có 8 năm kinh nghiệm cho biết: “Nếu được, nên cho trẻ học tiếng Anh với người bản xứ ngay từ sớm. Điều này giúp các trẻ dễ dàng “bắt chước” ngữ điệu, phát âm của thầy cô giáo, từ đó phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét