Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Học giao tiếp ở trung tâm tiếng anh như thế nào?

Với sự lên ngôi của hàng loạt trung tâm tiếng anh tphcm, đối với những người có nhu cầu học tiếng anh giao tiếp, địa chỉ nào là nơi đáng tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Những tiêu chí chọn lop hoc tieng anh giao tiếp

Để học giao tiếp tốt, trước tiên bạn phải biết cách phát âm chuẩn. Nếu trình độ của bạn chưa tốt, có thể chọn các trung tâm có cả giáo viên người Việt lẫn nước ngoài để dễ nói hơn. Về việc học với giáo viên nước ngoài, nên tham khảo hồ sơ của họ do trung tâm giới thiệu, cần lưu ý đến quốc tịch (tốt nhất là người Anh, Mỹ) và chứng chỉ sư phạm họ có được (bằng CELTA,DELTA…) để biết rằng họ có thực sự là giáo viên lành nghề hay chỉ là Tây balo đi dạy thêm.

Các trung tâm anh ngữ uy tín thường sẽ cập nhật hồ sơ và trình độ giáo viên chi tiết trên website để người học có thể tham khảo. Đây cũng là 1 yếu tố để bạn có thể đánh giá chất lượng của đội ngũ giảng dạy.
Thêm một yếu tối nữa để đánh giá năng lực của đội ngũ giảng dạy chính là: Khả năng sư phạm và sự tâm huyết của các giáo viên tiếng Anh. Một giáo viên được đánh giá cao là khi họ có khả năng khơi gợi sự hứng thú của người học. Bởi một giáo viên tiếng Anh giỏi còn là kết quả tổng hợp của các yếu tố: khả năng truyền đạt, khả năng diễn giải, khả năng minh họa, khả năng xử lý vấn đề … để có thể giúp người học thấm được kiến thức theo cách dễ hiểu nhất. Bạn nên đăng ký vài lớp học thử trước khi quyết định nhé.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người tăng cao, các trung tâm anh ngữ tphcm buộc phải thích nghi và thay đổi hệ thống, chính sách để có thể phục vụ các học viên một cách tốt nhất trong việc hỗ trợ học tiếng Anh. Nếu bạn đang thắc mắc trung tâm anh ngữ tại tphcm nên học ở đâu, thì bạn cũng cần xem kỹ các chính sách tại nơi học có phù hợp với mình hay không. Ví dụ: Nếu bạn đang đi làm thì có thể bạn sẽ muốn chọn các trung tâm có chính sách bảo lưu tốt, có lịch học tiếng Anh linh hoạt hay không? Có các lớp học ban đêm hoặc cuối tuần thay vì các lớp học ban ngày hay không? Còn nếu bạn đang là sinh viên, việc học có thể sẽ ít yêu cầu hơn vì bạn có thể học các lớp học vào ban ngày thay vì ban đêm.

Hệ thống chăm sóc học viên và hỗ trợ câu trả lời khi có khó khăn và câu hỏi về lịch học, phương pháp học tiếng Anh, đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào cũng quan trọng không kém ngoài chính sách lớp học. Hãy xem mình là một khách hàng thông minh khi lựa chọn sản phẩm – đọc kỹ các chính sách và quyền lợi mà mình có thể được hưởng khi đăng ký học tiếng Anh tại trung tâm bất kỳ bạn nhé.

Ngày nay, tất cả các trung tâm tiếng Anh đều có website, facebook có địa chỉ, thông tin cụ thể, rõ ràng. Hãy lên các nhóm học tiếng anh để lấy ý kiến nên học ở trung tâm nào. Bên cạnh đó, xem kỹ các thông tin như: thâm niên hoạt động của trung tâm trong việc đào tạo ngoại ngữ, số chi nhánh trên toàn quốc, chất lượng của từng chi nhánh như thế nào? Trung tâm có sản phẩm tiếng Anh phù hợp với đối tượng nào nhất? Hoặc đơn giản nếu trung tâm đã từng là nơi bắt đầu của nhiều người thành đạt, thì đó cũng là điều mà bạn đáng cân nhắc để lựa chọn.

Cuối cùng nhưng quan trọng, phương pháp đào tạo tiếng Anh. Hiện nay phương pháp học tiên tiến nhất và hiệu quả nhất là thông qua phương thức tương tác trực tiếp về những câu hỏi thực tế, phối hợp với các hoạt động ngoại khóa. Cuối cùng, chính sự quyết tâm và tự tin của chính người học sẽ là yếu tố cuối cùng xác định xem liệu bạn có học giao tiếp hiệu quả không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét