Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Thêm một trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội đóng cửa (P1)

Thêm một trung tam tieng Anh Ha Noi bị một GV tiếng Anh người nước ngoài tố chuyên đi đạo bản quyền bài giảng của nhiều tổ chức nổi tiếng như BBC Learning English, Internationl University of Japan, AJ.Hoge… và nhiều nguồn khác. GV này tìm được tới 100 video mà trung tâm này copy từ nhiều nơi khác.

Sau khi bị tố đạo bài giảng, ông Nguyễn Tiến Dũng - người sáng lập, Chủ tịch HĐQT trung tâm tiếng anh tốt ở hà nội - thừa nhận vấn đề này và cho biết đã hạ toàn bộ các video được phản ánh, các video có liên quan đồng thời rà soát lại toàn bộ các video khác.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội (nay là ĐH Hà Nội), cũng khẳng định Trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội đã lợi dụng tên tuổi của ông để quảng cáo sai sự thật, tự ý đưa hình ảnh lên trang web với vai trò cố vấn.

Theo ông Hùng, nếu là cố vấn hay chuyên gia độc quyền của trung tâm ngoại ngữ này thì hai bên phải có hợp đồng và ông được trả lương. Tuy nhiên, ông không hề ký kết văn bản gì hay nhận thù lao từ trung tâm. Đã hơn 4 năm nay, ông Hùng và trung tâm anh ngữ hà nội không hề có liên lạc hay cuộc gặp mặt nào.

Trước tình trạng bát nháo trên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản yêu cầu tăng cường quản lý đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các trường ĐH phải rà soát, đánh giá tổng thể hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc thuộc phạm vi quản lý.

Đồng thời, phối hợp ban, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ GV, đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lý kiên quyết sai phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét