Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Dạy trẻ học tiếng anh sao cho hiệu quả?

Nên dạy trẻ học tiếng anh như thế nào cho tốt? Liệu bé có phù hợp với phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ từ nguồn xyz này hay không? Đây là một số lời khuyên cho các bậc phụ huynh đang đau đầu trong việc tìm cách dạy tiếng anh cho bé.

Học tiếng anh qua phim ảnh, âm nhạc

Ở lứa tuổi từ 3-5, các bé rất tò mò với những âm thanh sôi động, những hình ảnh màu sắc… Đây chính là thời điểm tốt để cho bé làm quen với các chương trình tiếng anh sôi động trên các video. Những chương trình dạy tiếng anh trên mạng này được thể hiện qua các bộ phim hoạt hình ngắn, những bài hát dễ thương có các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh...

Nhược điểm của phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ này đó là bé chỉ tiếp thu một cách thụ động, không có sự tương tác trực tiếp. Vậy nên đây không phải là cách học hoàn hảo nhất. Hơn nữa, việc cho bé xem video mỗi ngày khiến bé chỉ muốn ngồi một chỗ, không có hứng thú với các trò chơi vận động đòi hỏi sự nhanh nhẹn, óc sáng tạo… và việc xem qua màn hình điện thoại, máy tính lâu dài có thể khiến thị lực của trẻ bị giảm sút.

Học tiếng anh qua flashcard
Đầu tiên bạn hãy chọn mua những bộ flashcard nào có hình ảnh, từ vựng gần gũi với cuộc sống của bé như con vật, thức ăn, hoa quả, đồ dùng trong nhà... Sau đó cho bé ghi nhớ và lần tiếp theo hãy đưa những tấm card ấy ra với một vài lời gợi ý để bé “trả bài”.

Điều quan trọng trong việc học từ vựng bằng flashcard đó là bạn cần phải biết cách phát âm chuẩn để bé đọc theo. Ngoài việc ba mẹ dạy con những từ vựng đơn lẻ thì ba mẹ có thể kết hợp nói những cấu trúc đơn giản như "Hey baby, what is this?" đồng thời giơ tấm thẻ ra để trẻ hiểu và phản xạ. Bố mẹ có thể vừa hỏi vừa trả lời nhiều lần để bé quen dần và tập trả lời theo. Ví dụ: Baby, what is this? This is a cat…. Sau quá trình dài con sẽ nhớ được cả từ vựng và các cấu trúc câu tiếng Anh nữa nhé!

Dạy tiếng anh cho trẻ qua các trò chơi vận động


Đây là cách dạy tieng anh danh cho thieu nhi được áp dụng nhiều nhất và có hiệu quả khá cao. Bởi các bé đang trong độ tuổi hiếu động và ưa khám phá nên bạn hãy tham khảo một vài trò chơi vui nhộn dưới đây giúp bé vừa học vừa chơi nhé.

Ghép từ và tranh: Ba mẹ hãy chuẩn bị một số từ vựng, kèm bức tranh mô tả từ vựng đó. Ví dụ hình mặt trời tương ứng với từ “sun”, hình bông hoa tương ứng với từ “flower”. Con mèo tương ứng với “cat”… Sau đó đảo lộn trật tự, yêu cầu bé ghép lại cho đúng. Ba mẹ hãy chỉ vào bức tranh bảo con tìm từ vựng tiếng Anh tương ứng với bức tranh, hoặc ngược lại.

Nghe và đoán từ có thưởng:

Để luyện kỹ năng nghe – phản xạ tiếng Anh ba mẹ hãy chuẩn bị một số một số món quà nhỏ cùng với bức hình khác nhau. Trò chơi của chúng ta chính là ba mẹ hãy đọc phát âm từ tiếng Anh yêu cầu bé tìm tương ứng với bức tranh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét