Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Trung tâm tiếng anh cần làm gì đạt chuẩn quốc tế? (P.1)

Làm thế nào để tìm một trung tâm tiếng anh tphcm đạt chuẩn quốc tế để đảm bảo chất lượng cho người học? Dưới đây là một số khái niệm giúp bạn nhận biết được tiêu chuẩn của các trung tâm anh ngữ tại tphcm hiện nay.

Chuẩn quốc tế cho trung tâm anh ngữ
Một lop hoc tieng anh chất lượng cần có đầy đủ các yếu tố như sau:chương trình dạy được thiết kế khoa học, cập nhật theo chuẩn quốc tế; giáo viên có chứng chỉ sư phạm tiếng anh, hồ sơ rõ ràng; học viên có tiến bộ sau khi kết thúc khóa học.

Bên cạnh đó, chúng ta nên xem xét từ việc quá trình tuyển sinh của trung tâm đó như thế nào, mức học phí so với những gì được nhận có đáng hay không; hệ thống phòng học, cơ sở vật chất đảm bảo chưa…

Nhưng khi nói về tiêu chuẩn quốc tế, liệu thực chất nó là gì và trung tâm cần phải có điều kiện nào để được công nhận là đạt chuẩn?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm NEAS - là tên viết tắt của National English Language Teaching Accreditation Scheme - Tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy các cơ sở giáo dục trên toàn thế giới.

Kiểm định như thế nào?
Để nhận được chứng nhận chất lượng quốc tế từ NEAS, một trung tâm Anh ngữ phải trải qua các bước kiểm định khắt khe như: thực hiện khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của học viên, phụ huynh, giáo viên và nhân viên. Khảo sát này được thực hiện qua hình thức phỏng vấn trực tiếp với giáo viên, nhân viên ở tất cả các bộ phận bởi các chuyên gia thẩm định chất lượng NEAS. Dự giờ ngẫu nhiên tất cả các khoá học ở toàn bộ trung tâm. Đánh giá mức độ tiêu chuẩn của cơ sở vật chất tại tất cả các trung tâm và các phòng chức năng.

Chất lượng của trung tâm anh ngữ cần đạt được điều gì?

Đội ngũ giảng viên có trình độ sư phạm chuẩn, giàu kinh nghiệm
Giảng viên là người trực tiếp giảng dạy cho học viên. Ngoài những kiến thức chuẩn, bằng cấp nghiệp vụ được công nhận, đội ngũ này phải là người có tâm huyết với nghề, sẵn sàng hỗ trợ cho bất cứ người học nào cảm thấy khó khăn trong việc tiếp thu. Bên cạnh đó, giảng viên còn phải biết cách dạy sao cho trở nên thu hút và tạo được niềm đam mê nơi người học.

Chương trình học tiên tiến

Mỗi trung tâm tiếng anh tphcm đều có mỗi giáo trình riêng. Tuy nhiên, cách dạy chỉ hiệu quả khi giáo trình này được biên soạn và nghiên cứu sao cho phù hợp nhất, khoa học nhất. Mỗi người học đều có trình độ cao thấp khác nhau, một chương trình học chất lượng sẽ giúp người học tiến bộ rõ rệt sau khi kết thúc khóa.

Những trung tâm anh ngữ chất lượng đều phải hiểu cách làm thế nào để học viên có thể sử dụng tiếng anh thiết thực nhất, chứ không chỉ gói gọn trong kết quả của các bài test cuối khóa. Hiện nay, việc học ngôn ngữ không chỉ gói gọn vào sách vở và bài tập. Muốn học ngôn ngữ hiệu quả, người học phải biết sử dụng nó một cách thành thạo trong thực tiễn hàng ngày. Các hoạt động vui chơi, trò chuyện trực tiếp, thuyết trình… có tính tương tác cao không chỉ giúp người học cải thiện các kỹ năng nghe nói, mà còn là sự tự tin khi thể hiện bản thân trước mặt người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét