Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Kinh nghiệm dạy trẻ học tiếng anh tốt (P.1)

Các bậc phụ huynh đều mong muốn cho bé học tiếng anh ngay từ lớp 1. Nhưng không phải bất cứ trẻ nào cũng tỏ ra hứng thú với việc này. Bạn hãy xem kinh nghiệm học tiếng anh một vài bé dưới đây để có hướng dạy trẻ học tiếng anh như thế nào nhé!

Em Nguyễn Việt Hoàng (HS lớp 5, trường tiểu học Nguyễn Du, tỉnh Lào Cai) từng đoạt giải khuyến khích tiếng Anh cấp quốc gia, nhiều giải thưởng tiếng Anh cấp tỉnh, giải nhất Toán, tiếng Việt cấp tỉnh) chia sẻ rằng em bắt đầu học tiếng Anh từ 4 tuổi.
“Bố mẹ là những người đầu tiên dạy tiếng Anh cho con, sau đó là thầy cô giáo ở trường tiểu học.
Ở nhà con vẫn được vào Internet từ máy vi tính của bố mẹ để học tiếng Anh. Mỗi ngày con tự học khoảng 2,5 tiếng. Đầu tiên, con học tiếng Anh qua sách vở, có gì trong sách vở không hiểu thì con tra trên Internet để hiểu rõ thêm. Có những kiến thức con hỏi bố mẹ không biết thì con mang tới trường hỏi thầy cô”.

Để trẻ học tốt tiếng anh, việc đầu tiên cần có sự dẫn dắt từ bố mẹ cũng như thầy cô giáo trên lớp. Các em có thể tập làm quen với tiếng anh qua những cuốn sách song ngữ, truyện tranh hay phim hoạt hình cho thiếu nhi. Nếu thấy các bé hứng thú với điều này, hãy hướng dẫn bé bằng cách mua thêm những sách ảnh, tài liệu day tre hoc tieng anh khác để bé học thêm.

Để giỏi tiếng anh, tinh thần tự học là trên hết

Em Việt Hoàng cho biết để học tiếng Anh giỏi ngoài học ở trường, học trên Internet, vẫn cần được luyện kỹ năng nghe - nói thật nhiều mới có thể giỏi được.

“Cô giáo ở trường dạy rất tốt, đôi khi cô cũng dạy nâng cao cho những HS có khả năng học giỏi hơn để có thể tham dự các cuộc thi” - Hoàng nói - “Còn với các bạn trong lớp học tiếng Anh không tốt bằng con thì cô giáo cho con giúp đỡ các bạn, hướng dẫn thêm cho các bạn”.

Đối với em Nguyễn Nguyễn Gia Bảo (HS lớp 5, trường Huế Star, thành phố Huế) là HS giỏi môn Anh (thi và đoạt giải thưởng từ nhiều cuộc thi trong tỉnh và toàn quốc), Toán (Olympic Toán giải nhất, nhì, ba tỉnh Thừa Thiên Huế), học đều các môn và rất tự tin trong giao tiếp.
Gia Bảo chia sẻ em thường xuyên học từ vựng tiếng Anh qua từ điển, ngoài ra em vẫn lên mạng Internet để tự học tiếng Anh vào cuối tuần.
“Việc sử dụng Internet của con được ba mẹ để cho tự giác, không ngăn cấm hay đề ra quy định gì. Nhưng con luôn tự giới hạn mình chỉ sử dụng mạng Internet vào khoảng thời gian nhất định. Con dùng chung máy vi tính ở nhà với ba mẹ”.

Việc dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả, phụ thuộc rất nhiều vào sự đam mê của các bé, phụ huynh không nên ép con mình theo khuôn mẫu, cứ để bé chọn những thứ mình thích và cố gắng tạo điều kiện để bé phát huy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét