Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Trung tâm tiếng Anh - ma trận cho trẻ

Trung tâm tiếng anh tại Hà Nội với mức học phí khá cao, cô nhân viên quả quyết: “Ở đây, 100% là các giáo viên bản ngữ, có chứng chỉ Anh ngữ và sư phạm quốc tế, có hồ sơ giáo viên lưu tại trung tâm”.

Khi yêu cầu được xem hồ sơ giáo viên, rất ngạc nhiên là trong trung tam tieng anh ha noi lại có một số giáo viên có tên tiếng Anh nhưng lại là người Nam Phi, người Nga.

Khi được hỏi, cô tư vấn của trung tâm anh ngữ hà nội lúc đầu có vẻ lúng túng, sau thì giải thích rằng tuy không phải người bản xứ, các thầy cô đều có trình độ học vấn và khả năng nói tiếng Anh rất tốt.

Không chỉ trung tâm anh ngữ Hà Nội này mà qua tìm hiểu, nhiều trung tâm ngoại ngữ cứ có người nước ngoài dạy là gắn mác giáo viên bản ngữ để thu hút phụ huynh.

Hiện nay, nhiều trường mẫu giáo cũng mời các thầy giáo Tây đến dạy cho các em học sinh ngay tại lớp học. Hình thức này được nhiều bố mẹ hưởng ứng vì tính tiện lợi, con mình được học tiếng Anh sớm với “giáo viên bản ngữ” mà không mất công đưa đến trung tâm anh ngữ “đắt đỏ”.

Qua tìm hiểu thực tế, việc học tiếng Anh ở trường mẫu giáo hiện nay hoàn toàn tự phát, nhà trường tự liên kết với các trung tâm ngoại ngữ uy tín, tự nhận giáo viên và tự chọn giáo trình, dẫn đến tình trạng mỗi trường dạy một kiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét