Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Các phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ

Các cha mẹ (phụ huynh) luôn mong muốn tìm ra một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo điều kiện phát triển hợp lý.

Flashcards

Flashcards là một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em mà tất cả các bậc ba mẹ cần chọn những bộ có từ vựng gần gũi, đơn giản như các bộ phận trên cơ thể, con vật, phòng ngủ, nhà bếp, thức ăn hoa quả. Nếu không chắc chắn về khả năng phát âm, cha mẹ có thể sử dụng từ điển trực tuyến. Chỉ cần gõ từ vựng vào ô tìm kiếm và nhấp vào hình chiếc loa, bạn sẽ nghe được phát âm chuẩn của từ rồi lặp lại ngay cho bé.

Phụ huynh nên lưu ý trong cách dạy tiếng anh cho trẻ em là không dạy từ vựng đơn lẻ mà hãy kết hợp nói những cấu trúc đơn giản như "Hey baby, what is this?" đồng thời giơ tấm thẻ ra để trẻ hiểu và phản xạ. Bố mẹ có thể vừa hỏi vừa trả lời nhiều lần để bé quen dần và tập trả lời theo. Ví dụ: Baby, what is this? This is a cat.

Âm nhạc, phim ảnh

Trẻ em có khả năng tiếp thu nhanh và nhạy cảm với hình ảnh, âm thanh. Vì vậy, việc sử dụng phương pháp học tiếng Anh thông qua âm nhạc, phim hoạt hình là công cụ hữu hiệu giúp ba mẹ dạy bé. Bạn nên chọn những bài hát tiếng Anh, các bộ phim hoạt hình đơn giản, có liên quan đến từ vựng bé đã học để mở cho bé nghe, xem.

Nếu không có thời gian để học cùng con, bố mẹ hãy cố gắng mở các bài hát, video tiếng Anh để bé nghe, xem và ngấm thụ động trong khoảng thời gian nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét