Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Thần đồng 2 tuổi nói tiếng Anh

Cậu bé Lê Nguyễn Bảo Chung ở thôn thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), được nhiều người dân nơi đây biết đến và trầm trồ thán phục khi chỉ mới 2 tuổi nhưng cậu bé có thể đọc mạch lạch tiếng Anh mà không cần học qua bất kỳ một trung tâm anh văn nào.

Khi mới lúc vừa bắt đầu học nói nhưng cháu Chung đã bắt đầu từ những chữ tiếng Anh thay vì đúng hơn phải là tiếng mẹ đẻ - tiếng Việt.

Tìm đến nhà của cháu Chung, được biết cháu chưa từng học qua bất kỳ trung tâm ngoại ngữ Hà Nội nào nhưng ngay từ lần đầu gặp chúng tôi, cháu đã bắt đầu với câu chào bằng tiếng Anh “Hello” rất tự tin.

Mẹ của cháu bé đã kể lại: "Lúc cháu mới chưa đầy 2 tuổi, dù chưa biết nói nhưng Bin liên tục chỉ về phía tờ lịch treo tường và nói loáng thoáng “Eleven” (số 11). Nghĩ rằng đó chỉ là câu học nói bập bẹ của một đứa trẻ nên chúng tôi không để tâm cho đến khi bé liên tục nhắc lại.

Do quá nhiều lần cháu nhắc từ “Eleven”, nên chúng tôi đã hỏi con gái lớn về những từ ngữ này, tôi được biết đó là số 11. Quả thực, trên tờ lịch lúc đó cũng chính là ngày 11".

Chị Liên quá ngạc nhiên và chưa thể tin việc cậu con trai mình chưa biết nói Tiếng Việt lại đi nói tiếng Anh trong khi không tiếp xúc gần người nước ngoài hay qua đào tạo của các trung tam ngoai ngu Ha Noi, chị Liên tiếp tục đưa những tờ lịch tiếp theo cho bé Bin.

Để rồi sau đó, người mẹ hết sức ngỡ ngàng khi bé lần lượt đọc thứ tự từ số 1 đến số 30 bằng tiếng Anh. Nhận thấy con có khả năng đặc biệt, chị Liên tìm mua bảng chữ cái bằng tiếng Anh và các tranh ảnh học ngoại ngữ dành cho lứa tuổi mầm non cho Bin học. Và chỉ trong thời gian ngắn Bin đã nói thông thạo bảng chữ cái, các con vật, số đếm, vật dụng gia đình bằng tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét