Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Công dân toàn cầu - chuẩn bị hành trang

Hộ Chiếu Xanh - Hành trang vượt ra biển lớn là cuốn sách cung cấp những thông tin hữu ích cho những người mang khát vọng “công dân toàn cầu” tự tin vươn xa.

Để tự tin vươn xa, công dân toàn cầu cần có cho mình bộ sách gồm 4 quyển: Tiếng gọi ra khơi, Chuẩn bị hành trang, Vượt sóng cả, Chinh phục đại dương. Mỗi phần bao gồm những kỹ năng mang lại mà để bạn có thể tự tin, dự đoán được những “chông gai” để chuẩn bị tinh thần, sức lực và kiến thức để chiến đấu.

Các kỹ năng cần thiết này được tích lũy, chia sẻ bởi du học sinh người Việt ở khắp năm châu và tác giả người nước ngoài đã từng có nhiều năm sinh sống ở các quốc gia khác nhau.

Để trở thành công dân toàn cầu không phải chuyện đơn giản và cũng không có ai hay bất kỳ một tổ chức nào sẽ trao cho bạn một chứng chỉ có tên là “công dân toàn cầu”.

Bạn sống ở nhiều quốc gia và bạn là công dân toàn cầu? Hãy hiểu nó theo một nghĩa rộng, đừng lầm đấy nhé. Công dân toàn cầu là người sống cởi mở, luôn có ý thức trong việc trao đổi tri thức và trải nghiệm, khám phá tinh hoa nhân loại.

Trở thành công dân toàn cầu, bạn cần sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lý, tập thói quen đóng gói hành lý tối giản hay tập cách lắng nghe và học hỏi từ người khác... Đó đều là những điều bạn cần có để cho một ngày của mình hoàn thiện hơn, để hành trang “vượt biển” của bạn ngày càng phong phú cho chặng đường dài phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét