Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh nhờ học tiếng Anh qua trò chơi!




Làm sao để có thể tăng vốn vựng tiếng Anh, vừa có thể đặt vốn từ đó vào đúng ngữ cảnh để luyện tập? Đó mới chính là cách học tiếng anh qua trò chơi hiệu quả. Một trong những người tự học tiếng Anh thành công đã chia sẻ về việc chơi game quốc tế. Cách này vừa mang tính chất giải trí yêu thích, vừa giúp chúng ta làm giàu vốn từ vựng tiếng Anh của mình.


Một bạn nam tên Thành Phúc đã chia sẽ với chúng tôi bí quyết học tiếng anh qua trò chơi. Được biết, Phúc đã nuôi ước mơ du học sau khi tốt nghiệp đại học, Thành Phúc quyết định đầu tư học tiếng Anh bài bản cách đây hai năm khi còn là sinh viên năm thứ nhất. Tuy nhiên, anh chàng cho biết, không chỉ ở độ tuổi của mình, mà các bạn học tiếng Aanh từ độ tuổi nào đi nữa. cấp 1 đến Đại học, thì việc sử dụng trò chơi game tiếng Anh là một phương thức thành công và đáng để áp dụn

Vốn yêu thích tiếng Anh từ nhỏ và thường theo dõi các trang tin tức, đọc truyện nước ngoài, kiến thức cơ bản của Phúc khá ổn. Tuy nhiên, chỉ đến khi học lớp giao tiếp, nói chuyện trực tiếp với giáo viên nước ngoài, Phúc mới biết mình mắc những lỗi căn bản như không chia thì động từ, nói sai âm cuối (ending sound). Đây là điểm yếu chung của nhiều người học tiếng Anh ở Việt Nam khi không có nhiều cơ hội luyện nói tiếng Anh và không được định hướng nói chuẩn từ đầu.

Những giờ nói chuyện một kèm một với giáo viên nước ngoài dần giúp Thành Phúc khắc phục điểm yếu này. Từ một người nói tiếng Anh có phần ngập ngừng vì phát âm chưa chuẩn, không biết cách diễn đạt phù hợp, Phúc đã có thể thoải mái nói chuyện ở cả những đề tài mới với giọng điệu, cách dùng từ bản ngữ... Sau khoảng một năm luyện giao tiếp, Thành Phúc bắt tay vào ôn luyện chứng chỉ IELTS tại Trung tâm Anh ngữ AMA. Vốn từ vựng phong phú là một trong những thử thách lớn nhất với bất kỳ người học IELTS nào. Đề Đọc, Nghe thường dùng các cụm từ đồng nghĩa trong khi đề Viết và Nói thường trừ điểm nếu thí sinh mắc lỗi lặp từ. Vì vậy, Thành Phúc đặc biệt tập trung luyện từ vựng để có thể chuẩn bị tốt cho cả bốn kỹ năng.
Bên cạnh tham khảo các bộ đề, tài liệu luyện thi được cập nhật thường xuyên ở thư viện, Thành Phúc còn có bí quyết riêng để học từ mới là chơi game quốc tế. Những trò chơi trực tuyến như Sphere 3: Enchanted World, Elite Lord of Alliance, Asta Online quy tụ các "game thủ" trên toàn thế giới nên toàn bộ giao diện, quá trình tham gia hay việc giao tiếp với nhau đều bằng tiếng Anh. Hơn nữa, mỗi trò chơi lại theo một chủ đề riêng nên thường sử dụng một trường từ vựng nhất định và lặp đi lặp lại. Khác với ngồi vào bàn học, chơi game yêu thích mang lại hứng thú nên khả năng tiếp thu, ghi nhớ kiến thức cũng tốt hơn.

Tuy nhiên, Phúc cũng chia sẻ "Chơi game là một cách vừa học, vừa giải trí chứ không phải là phương pháp hiệu quả duy nhất, phù hợp với bất cứ ai. Vì thế, mỗi người nên có sự điều tiết hợp lý, dành thời gian cho việc học tập nghiêm túc bởi đây là cách duy nhất để bạn tìm hiểu trọn vẹn, sâu sắc một mảng kiến thức. Chơi game góp phần luyện tập từ vựng đã học trước đó và trải nghiệm cảm giác hiểu tiếng Anh mang lại thuận lợi gì, chẳng hạn như nắm bắt game tốt hơn, bàn chiến lược với đồng đội tốt hơn, từ đó giúp bạn duy trì cảm hứng học tập".
Như vậy, các bạn nếu muốn học tiếng anh qua trò chơi, hãy thử trải nghiệm các game với nền tảng tiếng Anh để có thể mặc sức tham gia vào các trận chiến quốc tế, học hỏi và giao lưu đúng ngữ cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét