Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Lợi ích khi cho trẻ sớm học tiếng Anh từ tuổi mẫu giáo là gì?

Các trung tâm ngoại ngữ ở TPHCM: Theo bạn, việc cho con cái học tiếng Ạnh từ 4 tuổi là một quyết định giúp ích cho trẻ hay không? Thật ra, đây là một chủ đề còn nhiều tranh cãi nhưng hiện tại chúng ta có thể thấy được những lợi ích về mặt hoàn thiện kỹ năng và kiến thức sống từ lứa tuổi đầu đời.
Dưới dây là những lợi ích của việc cho trẻ học tiếng Anh sớm


Sớm tiếp xúc với môi trường học ngôn ngữ tự nhiên

Các trung tâm ngoại ngữ ở TPHCM: Ở lứa tuổi đầu đời, não của trẻ có xu hướng tiếp thu một cách vô thức mọi tri thức xung quanh, kể cả những hoạt động mang tính chi tiết và nhỏ nhặt nhất. PGS. TS Trần Thị Thu Mai - Phó trưởng khoa tâm lý giáo dục, Đại học Sư Phạm TP.HCM cho biết: “Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, 4-5 tuổi là thời điểm lý tưởng để học Anh ngữ".
Bà nhấn mạnh: "Nếu trẻ được tạo điều kiện học ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ và tư duy logic khi trưởng thành”.

Trẻ phát âm chuẩn xác hơn

Ở độ tuổi nhỏ, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm giúp trẻ dễ dàng thẩm thấu và bắt chước nhiều cách phát âm khác nhau. Đó là lý do chúng ta thường thấy các em nhỏ khi xem những bộ phim hoạt hình nước ngoài có khả năng ghi nhớ và nhại lại cách phát âm của các nhân vật trên phim rất chuẩn xác. 

Tốt cho sự phát triển não bộ

Không chỉ là miếng bọt biển, não bộ của trẻ cũng giống như những múi cơ, chúng sẽ khỏe mạnh khi được rèn luyện thường xuyên. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Havard đã chứng minh rằng, những trẻ sớm tiếp xúc với ngoại ngữ mới sẽ rèn luyện được tư duy phản biện, nhạy bén và sáng tạo.

Trẻ dạn dĩ hơn trong giao tiếp

Từ thói quen học và khám phá ngoại ngữ, trẻ sẽ được rèn luyện bản lĩnh tự tin. Do thường xuyên được khuyến khích phát biểu, tham gia hoạt động tập thể trong môi trường dạy tiếng Anh quốc tế, trẻ có cơ hội làm quen với nhịp điệu năng động và lâu dài sẽ trở thành thói quen giúp trẻ mạnh dạn và tự tin trong cuộc sống.

Trẻ ham thích khám phá và dễ đồng cảm

Khi học tiếng Anh, trẻ ít nhiều được khám phá những nét mới lạ và độc đáo từ những nền văn hóa khác nhau thông qua sách vở. Quá trình này kích thích trẻ tò mò, tìm tòi mở rộng đón nhận thêm nhiều vốn sống đa dạng. Từ những sự quan sát và tìm hiểu đó, trẻ sẽ dễ dàng thấu hiểu và kết nối với những sự khác biệt văn hóa.
Các trung tâm ngoại ngữ ở TPHCM: Nuôi dạy trẻ từ tuổi đầu đời cũng giống như gieo trồng một mầm cây, thổ nhưỡng, điều kiện tốt thì cây mới sinh trưởng thuận lợi để vươn tán cao xanh mát. Nếu các bậc phụ huynh có một khoản kinh phí dự trù cho con cái, hãy lựa chọn một môi trường phù hợp và có mức chi phí đầu tư phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét