Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Làm sao để trẻ học tốt tiếng Anh? (P.1)


Hiện nay có khá nhiều khóa học tiếng anh với các phương pháp dạy khác nhau dành cho trẻ nhỏ. Để con có thể tiếp thu ngôn ngữ toàn cầu này một cách thành thạo khi còn nhỏ, các bậc cha mẹ hãy lưu ý một số điều dưới đây.


Trẻ từ lúc sinh ra cho đến năm 2 tuổi, ngoài việc ăn, ngủ, khóc, chơi, chúng còn lắng nghe và quan sát mọi vật xung quanh. Trẻ theo dõi tất cả cử chỉ, hành động, lời nói của mọi người và bắt chước. Sau cả một quá trình dài quan sát và lắng nghe, cuối cùng con cũng bật ra tiếng nói của chính mình. Phát ra âm thanh vốn là bản năng của con người. Vì thế, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng về việc cho con bắt đầu chương trình học tiếng anh sớm sẽ ảnh hưởng đến tiếng mẹ đẻ. Trẻ em hoàn toàn có thể làm quen với 2-3 ngoại ngữ một lúc. Quan trọng là phương pháp cho trẻ tiếp cận.


Bố mẹ không thể "ép" các bé ngồi học như anh chị ôn thi đại học. Ở lứa tuổi mầm non, các con học mọi thứ qua sự tương tác như: chúng ta nói - trẻ lắng nghe, con dùng hai bàn tay sờ, chạm để cảm nhận mọi vật, dùng mắt để quan sát... Lúc này, tất cả các giác quan của bé đều tham gia vào quá trình khám phá và học. Do vậy, muốn giúp con làm quen với tiếng Anh, bố mẹ cũng cần có sự tương tác.

Trẻ em hiện nay có nhiều điều kiện để làm quen, tương tác cùng với tiếng Anh như thông qua các chương trình học tiếng anh bằng sách, truyện song ngữ, bài hát, câu đố, phần mềm học ngoại ngữ... Tuy vậy, không thể đưa cho bé một quyển sách và bảo con xem đi, mở bài hát và bảo con nghe đi hay đưa cho con những thiết bị hiện đại cài phần mềm mà bảo con xem đi... Bố mẹ hãy tương tác với trẻ. Làm quen với ngoại ngữ ở trẻ em cần sự yêu thích và môi trường thú vị, khiến con thấy vui và coi học như chơi. Nếu được bố mẹ, thầy cô, bạn bè cùng tham gia thì sẽ tạo nên sự hứng thú lâu dài cho các bé. (còn tiếp)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét