Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Chọn chương trình học tiếng anh nào cho con? (P1)

Nhìn bạn bè đồng trang lứa giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài lưu loát chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc tại sao con mình không được như thế? Vậy bạn đã biết cách chọn một chương trình học tiếng anh như thế nào cho thiệt là bổ ích không?
Thật ra, để có thể sử dụng tiếng Anh lưu loát như một ngôn ngữ thứ hai thì con không những cần học tiếng Anh mà còn cần bổ sung nhiều kỹ năng khác. Vậy bạn đã biết con mình cần bổ sung những kỹ năng gì?
Con cần có phản xạ nói tiếng Anh trong những tình huống khác nhau
Với chương trình học tiếng anh hiện tại ở các trường phổ thông, đa phần các con học
khóa học tiếng anh theo phương thức học thuộc lòng,còn gọi là học vẹt. Nếu có tình huống để thực hành thì cũng mang tính chất giả định, với những câu hỏi và trả lời có sẵn để các con làm theo. Chính vì thế, khi va chạm thực tế, chỉ cần gặp những hoàn cảnh hơi khác với sách giáo khoa một chút là các con đã lúng túng không biết xử trí thế nào.

Khuyến khích con sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động cùng bạn bè.
Khuyến khích con sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động cùng bạn bè.
Để con có phản xạ tiếng Anh tốt thì cha mẹ nên khuyến khích con sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động đời sống bình thường hàng ngày.Chính bạn sẽ trở thành tấm gương sáng nhất cho con bằng cách trò chuyện bằng tiếng Anh với chúng. Nếu bạn không biết tiếng Anh thì có thể cho con tham gia các hoạt động nơi con có nhiều cơ hội để giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng thời động viên con nói tiếng Anh với bạn bè, thầy cô khi chơi thể thao hay tham gia các sự kiện ngoại khoá. Bằng cách này, bạn sẽ từng bước giúp con biến tiếng Anh thành một ngôn ngữ chính không thể thiếu của cuộc sống, giúp con không chỉ “học” và còn “sống" với ngôn ngữ thứ hai này.
Con cần có vốn kiến thức và từ vựng tiếng Anh phong phú
Một trong những lý do nhiều bạn trẻ lúng túng trong giao tiếp tiếng Anh chính là do vốn kiến thức và từ vựng về cuộc sống không đủ rộng. Giả sử khi được hỏi một câu về sự hình thành trái đất bằng tiếng Anh thì rất nhiều em sẽ không biết trả lời thế nào. Lý do phổ biến là các em không có kiến thức về điều đó. Lý do thứ hai là có thể các em biết về điều đó nhưng lại không biết diễn đạt bằng tiếng Anh thế nào.

Ngoài các kỹ năng, con còn cần được trang bị vốn kiến thức tiếng Anh thực tế.

Ngoài các kỹ năng, con còn cần được trang bị vốn kiến thức tiếng Anh thực tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét