Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

3 bước khởi động để học IELTS hiệu quả nhất


Để học IELTS hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một số bước “khởi động” dưới đây trước khi đăng kí một khóa học tiếng anh nhé!


Củng cố kiến thức nền


Kiến thức nền là bước đầu cơ bản nhất của việc trau dồi và nâng cao IELTS. Nếu không vững kiến thức nền và văn phạm kém thì không thể nào nâng cao trình độ tiếng Anh và điểm thi IELTS được. Chính vì vậy, việc đầu tiên các bạn phải làm trước khi tiếp cận IELTS là ôn tập và củng cố lại kiến thức văn phạm.

Có vốn từ vựng nhất định
Nếu muốn xây dựng chương trình học tiếng anh tại nhà, bạn cũng đừng quên học từ vựng mỗi ngày. Đặc trưng của IELTS là đòi hỏi người thi có vốn từ vựng phong phú, vậy nên hãy học những từ mới liên tục và cách sử dụng chúng trong câu.

Học cách phát âm chuẩn
Việc phát âm không chuẩn sẽ khiến phần thi nói của bạn không đạt điểm cao, và cũng ảnh hưởng không ít đến kĩ năng nghe của bạn. Cách học phát âm tốt nhất đó là hãy tham gia 1 chương trình học tiếng anh giao tiếp, hướng dẫn cách phát âm từng từ cũng như cách nói lên xuống giọng, nhấn nhá các từ quan trọng trong câu sao cho chuẩn. Rèn luyện mỗi ngày sẽ tạo nên thành quả về lâu dài, chính vì thế ngoài giờ lên lớp bạn nên tích cực dành thời gian xem phim, nghe nhạc hay các chương trình TV tiếng Anh có phụ đề. Phát âm rất khó để tự học, bởi bạn cần phải có một người khác ngồi lắng nghe và chỉnh sửa, góp ý với bạn về những gì bạn vừa nói.


Đây là 3 việc cơ bản cần làm đối với những ai còn yếu kiến thức nền trước khi bắt đầu học IELTS. Để học tiếng Anh tốt, trước tiên cần xem lại bạn còn thiếu sót về kỹ năng nào trong 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. Tránh việc mua quá nhiều tài liệu học tiếng Anh cùng lúc mà không xem xét kỹ, bởi một khi chưa xác định bản thân đang cần hoàn thiện những gì thì rất khó để đạt được mục tiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét