Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Để bé hứng thú với tiếng Anh, bố mẹ cần làm gì?


Muốn bé học tiếng anh hiệu quả, hãy làm cho con cảm thấy hứng thú và hấp dẫn bởi chính ngoại ngữ đó.

Khi được tham gia các lop hoc tieng anh ngay từ nhỏ, trẻ thường có xu hướng tiếp cận ngôn ngữ một cách thoải mái và việc học một ngôn ngữ khác trở thành một điều mà chúng rất hào hứng. Tuy nhiên, đừng cố thúc ép trẻ học nếu chúng không thích. Điều đó sẽ khiến trẻ thấy chán ghét và không muốn tiếp xúc với ngôn ngữ đó nữa.

Sự thoải mái nên được đặt lên hàng đầu

Thông thường các lop hoc tieng anh luôn tạo ra môi trường học vui nhộn làm kích thích sự hào hứng và tò mò của trẻ. Nhưng ở nhà thì không dễ dàng như thế. Một số phụ huynh cho rằng sử dụng ngoại ngữ ở nhà là một cách tuyệt vời để giúp trẻ học ngôn ngữ đó. Không thể phủ nhận rằng đây là một ý tưởng hay nhưng trẻ thường có xu hướng muốn giao tiếp với bố mẹ bằng tiếng mẹ đẻ. Hãy để mọi việc diễn ra tự nhiên và linh hoạt, và nhớ rằng điều cuối cùng bạn muốn là tạo những cảm xúc tích cực về ngôn ngữ cho con mình. Không có gì quan trọng hơn việc giao tiếp tốt với con của bạn. Nên nếu trẻ không thấy hứng thú cố gắng nói chuyện bằng tiếng Anh, hãy dùng tiếng mẹ đẻ để có thể hiểu con bạn hơn.

Hãy để con bạn thấy bố mẹ chúng đang sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái

Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của trẻ là để chúng tự quan sát hoạt động mọi người xung quanh làm. Bạn chỉ cần để trẻ thấy bạn đọc sách báo hay xem phim, nghe nhạc tiếng Anh hoặc để trẻ thấy bạn nói chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè. Trẻ sẽ tự cảm nhận được sự quan tâm đối với tiếng Anh của bố mẹ và hào hứng khi tham gia các khoa hoc tieng anh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét