Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Trung tâm tiếng Anh truyền thống dần biến mất

Tiếng Anh không chỉ là một môn riêng biệt mà sẽ là công cụ giúp học sinh Việt Nam học tập các môn học khác, thu nạp kiến thức mới và sử dụng như một ngôn ngữ thứ hai. Điều này đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy tiếng Anh trong và ngoài nhà trường như là tại các trung tam anh ngu tphcm.

Nhu cầu học đơn thuần ngày càng giảm

Hiện nay, các bậc phụ huynh đã quá quen với cụm từ trường phổ thông quốc tế ở các thành phố lớn. Các trường này đang áp dụng chiến lược dạy và học tiếng Anh có đầu ra chứng chỉ quốc tế với cam kết sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và đưa vào giảng dạy trong một số môn học phổ thông.

Tại trường phổ thông Pascal, Hà Nội, việc đưa tiếng Anh vào giảng dạy môn khoa học đã được áp dụng nhiều năm nay, đồng thời khuyến khích giáo viên các môn Tự nhiên lồng ghép tiếng Anh trong giảng dạy. Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa cũng đẩy mạnh các chương trình ngoại khóa, sinh hoạt theo chủ đề bằng tiếng Anh.

Nhiều chuyên gia nhận định, trong vòng 5 năm tới, nhu cầu học trung tâm anh ngữ tiếng Anh đơn thuần ngày càng giảm, nhất là tại các thành phố lớn. Do vậy, kiểu đào tạo tiếng Anh thông thường sẽ nhanh chóng lỗi thời trong tương lai gần.

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường này cho biết, nhà trường đang kết nối với các đối tác đào tạo chuyên ngành tiếng Anh xây dựng các chủ đề ngoại khóa để phát huy kỹ năng giao tiếp, nghe nói của học sinh. Ngoài ra, trường cam kết với các bậc phụ huynh là học sinh tốt nghiệp lớp 12 của trường đều phải đáp ứng trình độ chứng chỉ tiếng Anh B1.

“Năm 2017, toàn trường có hơn 130 học sinh lớp 12 được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia sau khi được chứng nhận đạt trình độ tiếng Anh B1 và nhiều học sinh đạt chứng chỉ TOEFL, IELTS với mức điểm cao” - ông Hà Xuân Nhâm cho biết.

Được biết, tại nhiều trường công lập của Hà Nội, việc đầu tư tiếng Anh nâng cao theo chương trình liên kết khiến chất lượng giảng dạy bộ môn này tốt hơn,  phụ huynh yên tâm hơn nên không còn phải đưa con đi học thêm ở các trung tâm anh ngữ tphcm. Hàng loạt các trường như THPT Tây Hồ, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái, Việt Đức… đều liên kết với trung tâm dạy ngoại ngữ với cách triển khai khá bài bản từ sắp xếp đầu vào theo trình độ đến kiểm tra cuối kỳ đánh giá tiến bộ của học sinh.

Nhiều chuyên gia nhận định, trong vòng 5 năm tới, nhu cầu học tiếng Anh đơn thuần ngày càng giảm, nhất là tại các thành phố lớn. Do vậy, kiểu đào tạo tiếng Anh thông thường sẽ nhanh chóng lỗi thời trong tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét