Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Nguyên tắc dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh (P1)


Việc học tiếng Anh là một trong điều quan trọng trong giáo dục ngày nay tại Việt Nam nên kì thi trung học phổ thông quốc gia đòi hỏi học sinh phải thi môn tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế phổ biến trong thời kì hội nhập kinh tế. Biết tiếng Anh, các bạn trẻ có thể tiếp nhận những kiến thức đa ngành nghề bổ ích trên Internet từ những quốc gia khác để hỗ trợ cho công việc và cuộc sống của họ.

Vì những lợi ích này, mà các cha mẹ nên dạy bé học tiếng anh một cách thú vị dễ nhớ ngay từ nhỏ để các em có nền tảng tiếng Anh giao tiếp tự nhiên hàng ngày và để các em có thể luyện cơ hàm của mình cho quen với việc phát âm trôi trảy một ngôn ngữ khác. Phương pháp học học từ vựng tiếng Anh giao tiếp đơn giản như sau:

1. Thẻ từ vựng theo chủ đề

Để các em có thể học từ vựng tiếng Anh thú vị - phương pháp học qua hình ảnh (visualization) là khá hiệu quả để ghi nhớ nghĩa và cách phát âm các từ với nhiều chủ đề: hoa quả, vật nuôi, gia đình, số đếm, công việc…

2. Túi đeo thẻ

Để các em có thể ôn từ vựng mỗi ngày theo cách vừa học vừa chơi - cha mẹ nên để các em mang thẻ học hàng ngày bằng túi đeo thẻ.

Trong giờ ra chơi các em có thể vừa chơi, vừa ôn lại từ và vừa nhờ các bạn học kiểm tra hộ mình để các em cùng nhau học.

3. Thảo luận với các thầy cô gia sư

Dù cha mẹ tự dạy bé học tiếng anh hay để các thầy cô gia sư dạy các em thì cũng nên lưu tâm những vấn đề là:

Trò chuyện hỏi han các em trước buổi học để tạo không khí thoải mái, giảm áp lực và để xem các em có vấn đề lo lắng gì không.

Dùng các từ điển hình ảnh - để dạy các em phát âm từ vựng hay ghi nhớ từ vựng  lâu hơn, từ điển Lạc Việt hình ảnh là một ví dụ.

4. Bảng kế hoạch thời gian + Lịch học

Cha mẹ nên lên một bảng kế hoạch về thời gian để dạy bé học tiếng anh - để tránh sự bỏ cuộc hay sao lãng giữ chừng khi bận bịu.

Thông thường 2 từ một ngày và học sáu ngày trong tuần, chủ nhật dành để kiểm tra là một kế hoạch thời gian dễ chịu không khó để các em bảo đảm thời gian học các môn khác trên lớp. Cha mẹ nên viết ra giấy để lưu tâm. Bảng sau  có thể là ví dụ minh họa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét