Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Trò chơi tiếng Anh phát triển kỹ năng cho trẻ em

Bài viết xin giới thiệu một số trò chơi đơn giản dành cho trẻ em, giúp nâng cao và phát triển tư duy của trẻ ngay từ nhỏ


Xem them: Blog Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản


Word Jumble Race (Từ xáo trộn)

Cô giáo viết ra vài câu Tiếng Anh, sau đó chia chúng thành nhiều từ khác nhau. Đặt các câu bị chia vào ly, mũ hay vật gì đó có thể đựng được rồi tách chúng ra. Chia cả lớp thành nhiều nhóm, mỗi nhóm có thể là 3 hay 4 học sinh. Nhiệm vụ của các đội là sắp xếp từ trong câu theo thứ tự đúng. Và đội nào hoàn thanh nhanh, đúng nhất là đội chiến thắng.

Jumping Games (Nhảy cóc)

Cô giáo đọc một từ hay câu liên quan tới ngữ pháp đã dạy cho trẻ. Nhiệm vụ của trẻ là đoán xem câu cô vừa đọc là đúng hay sai và nhảy tới hoặc lui về phía sau. Trẻ nào nhảy sai sẽ bị loại.

Game Tiếng Anh trẻ em này chơi phù hợp ở các khu vực rộng rãi như sân trường,…

Simon says

Cô giáo hãy đóng vai thành Simon và đứng trước nói. Cô giáo nói “Simon says” kèm theo đọc tên của hành động và diễn tả hành động đó. Nhiệm vụ của trẻ là nghe và diễn tả lại hành động đó.

Word of Mouth (Truyền miệng)

Chia lớp thành 2 nhóm và cô giáo nói thầm một từ vựng với học sinh đứng đầu hàng, học sinh đó có nhiệm vụ nói thầm từ đó cho tới cuối hàng. Nếu bạn cuối cùng có thể phát âm từ đó ra thì đội đó được 1 điểm.

Facing Game (Đối mặt)

Để học sinh đứng theo vòng tròn, cô giáo chọn một chủ đề nhất định và học sinh phải nhanh chóng đọc ra một từ hay câu liên quan tới chủ đề. Em nào không thể nói ra thì bị loại và trò chơi tiếp tục cho tới khi còn lại một em duy nhất. Game Tiếng Anh trẻ em này vừa giúp trẻ luyện từ vựng vừa tăng khả năng nói.

Secret Words (Những từ vựng bí ẩn)

Cô giáo chuẩn bị nhiều tấm thẻ và trên mỗi tấm có ghi một từ vựng. Chia học sinh ra các nhóm và mỗi nhóm đặt nhiều câu hỏi để cô đưa ra gợi ý liên quan tới từ vựng. Nhóm nào tìm được từ vựng bí ẩn sẽ được 1 điểm. Trờ chơi kết thúc khi tấm thẻ cuối cùng được đưa ra.

Đó là những game Tiếng Anh trẻ em có thể giúp con bạn hay lớp học Tiếng Anh của con rèn luyện được nhiều kĩ năng thông qua không khí vui nhộn và hấp dẫn.
Nguồn: Blog Anh Văn Của Tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét