Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Phát triển tư duy cho bé qua trò chơi

Bài viết xin giới thiệu một vài trò chơi tiếng Anh cơ bản giúp bé có thể phát triển nhanh về tư duy ngôn ngữ cũng như tiếp thu ngoại ngữ một cách hiệu quả

I spy

Trong trò chơi này bé sẽ được trở thành một điệp viên, đi tìm các tấm flashcard được đặt rải rác khắp phòng. Mỗi khi cha/mẹ nói “I spy with my little eyes something that begins with “d”...” (Bằng đôi mắt nhỏ tôi sẽ đi tìm những từ bắt đầu bằng chữ cái “d”). Trẻ sẽ phải đi quanh phòng và tìm những tấm flashcard theo yêu cầu, mỗi lần tìm được sẽ đọc to từ viết trên tấm thẻ đó. Cha/mẹ cũng có thể thay thế bằng các yêu cầu như “...something red” (vật có màu đỏ) hay “...the animals that live in jungle” (những động vật sống trong rừng nhiệt đới). Bé sẽ rất thích thú với những thử thách và sẽ nhanh chóng chạy đi tìm các tấm flashcard theo yêu cầu.
  
Story maker

Trò chơi cuối cùng trong danh sách dành cho các bé lớn từ 5 - 7 tuổi trở lên và đã có khả năng diễn đạt tiếng Anh khá. Cha mẹ chọn một bộ flashcard theo một chủ đề quen thuộc với bé, hãy bắt đầu từ chủ đề đơn giản nhất. Để bắt đầu, cha/mẹ hãy chọn 1 tấm thẻ bất kì và đặt câu với từ trên tấm thẻ đó. Tương tự bé cũng chọn một tấm thẻ và đặt câu. Sau khi bé thành thạo với việc đặt câu, hãy chuyển các câu đó thành một câu chuyện đơn giản, câu sau cần có nội dung liên kết với câu trước. Nếu bé gặp khó khăn trong việc sáng tạo câu chuyện, cha mẹ có thể đưa ra một số gợi ý dẫn dắt bé tiếp tục. Để có thể thực hành trò chơi này, cha mẹ cần có trình độ tiếng Anh nhất định và cần khuyến khích bé để bé không cảm thấy khó khăn trong việc học.

Ngoài những trò chơi tổng hợp ở trên, các bậc phụ huynh có thể sáng tạo các trò chơi tương tự phù hợp với bé. Nhiều trò chơi khác nhau sẽ giúp bé không cảm thấy nhàm chán vì phải chơi đi chơi lại một trò chơi. Với cách học này, chỉ sau nột thời gian ngắn cha mẹ có thể sẽ phải ngạc nhiên về khả năng nhớ và thuộc từ vựng tiếng Anh trẻ em của con đấy!
Nguồn: Blog Anh Văn Của Tôihttp://anhvancuatoi.blogspot.com/2017/08/tro-choi-tieng-anh-danh-cho-be.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét