Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Cải thiện tiếng Anh giao tiếp thông qua các trò chơi

Việc có những người bạn đồng hành cùng mình trong quá trình học tiếng Anh, sẽ giúp bạn có động lực hơn, đặc biệt việc học mà chơi, chơi mà học, tương tác qua lại chắc chắn sẽ thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.
Tại sao lại cần có người học tiếng anh cùng. Rõ ràng mỗi người sẽ có những thế mạnh khác nhau, có thể bạn giỏi về đọc nhưng bạn của bạn lại giỏi về kĩ năng nghe hay nói. Việc học cùng nhau sẽ giúp 2 người bồ trợ và học hỏi những kĩ năng của nhau một cách dễ dàng. Xưa đã có câu học thày không tày học bạn nên việc học nhóm với nhau sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình học tiếng anh giao tiếp. Dưới đây chúng tôi muốn giới thiệu với bạn một vài trò chơi để giúp các bạn vừa thư giãn, vừa tương tác và rèn luyện tiếng anh nhiều hơn.
Ai có thể trở thành người học tiếng anh giao tiếp cùng bạn.

Chắc chắn là bất kì ai mà bạn cảm thấy thoái mái cũng như thấy mang lại hiệu quả trong quá trình học cũng đều có thể trở thành đối tác.
Từ bạn bè, thầy cô, anh chị em, đặc biệt nếu bạn có những người bạn nước ngoài luyện nói tiếng anh thì càng tốt vì họ sẽ giúp được bạn rất nhiều trong quá trình tự học tiếng anh, về ngữ điệu, cách phát âm… Hiện nay cùng với sự bùng nổ của Internet thật dễ dàng để tìm một người bản xứ nói tiếng anh và rèn luyện cùng họ.
Việc tham gia các khóa học ở trung tâm hay các câu lạc bộ tiếng anh cũng rất tuyệt, vì bạn có thể gặp gỡ những người có chung chí hướng và niềm đam mê với việc học tiếng anh. Bạn có thể rủ họ lập thành một nhóm nói chuyện với nhau về tiếng anh, cùng nhau giải quyết và khắc phục những khó khăn mà các bạn phải đối mặt.
Những trò chơi giúp cải thiện việc học tiếng anh giao tiếp

Trò ABC
Đã bao giờ bạn chơi một trò mà mọi người yêu cầu bạn bắt đầu nói một câu mà chữ bắt đầu phải là chữ “Z” , chữ “Q”, “K”… chưa?
Và khi bạn nói thành công thì người tiếp theo sẽ phải nói một câu có chữ cái kế ngay sau nó trong bảng alphabet. Thật hấp dẫn và thú vị phải không nào. Vì nó rèn cho bạn cách phản xạ, tư duy nhanh về tiếng anh
Trò chiếc hộp thay đổi
Thực ra là bạn chỉ thay đổi topic mình nói bằng cách bốc các chủ đề trong một chiếc hộp. Viết ra thật nhiều ý tưởng khác nhau vào các tờ giấy rồi cuộn nó lại thả vào hộp. Các bạn sẽ có từ 3 đến 5 phút nói về một chủ đề và sẽ thay đổi nó khi bốc vào chủ đề khác.
Với trò chơi này bạn buộc phải có thật nhiều từ vựng và nhiều ý tưởng, đây đúng là cách tuyệt vời giúp bạn học được nhiều từ mới của nhiều chủ đề khác nhau.
Quá khứ và tương lai: Đơn giản bạn chỉ cần kể với đối tác của mình về những kỉ niệm của mình, những chuyện vui buồn đã từng xảy ra hay những dự định trong tương lai, việc bạn sẽ làm vào cuối tuần… Thật tuyệt để trài lòng qua những câu chuyện đời thường và tuyệt hờn khi bạn dùng ngôn ngữ khác để kể.
Việc học tiếng anh giao tiếp thông qua trò chơi là một sự khởi đầu tốt, bạn sẽ cảm thấy đơn giản hơn và dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét