Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Hứng thú với giờ tiếng Anh qua các trò chơi (p2)

Trò chơi Simon says
Mục đích: Phát triển kỹ năng nghe. Trò chơi này có thể thực hiện ở đầu giờ học trong thời gian 3 - 5 phút.
Giáo viên yêu cầu cả lớp chơi bằng cách đọc các câu mệnh lệnh, học sinh phải làm theo mệnh lệnh của giáo viên.
Giáo viên có thể sử dụng các mệnh lệnh mà học sinh đã biết. Khi nói mệnh lệnh giáo viên nên nói thật nhanh tạo cho trò chơi vui hơn và buộc học sinh phải chú ý và phản xạ nhanh hơn.
Trò chơi Zigsaw reading
Mục đích: Kiểm tra kỹ năng đọc hiểu, được thực hiện ngay sau khi dạy xong bài đọc hiểu. Thời gian chơi: 5-7 phút.
Giáo viên chuẩn bị các wordcards có ghi các thông tin cần kiểm tra. Sau đó, chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm cử 5 học sinh lên chơi.
Giáo viên giao số cho từng học sinh. Sau đó, gọi số nào thì 2 em ở mỗi đội chạy lên bảng ghép các wordcards lại với nhau sao cho đúng với thông tin của bài đọc hiểu. Nếu đội nào ghép đúng và nhanh nhất sẽ mang về cho đội của mình 1 điểm. Nếu ghép sai thì sẽ không ghi được điểm.
Sau khi em thứ nhất chơi xong thì quay trở về cuối hàng đứng và nhường chỗ cho em tiếp theo.
Giáo viên cứ lần lượt gọi học sinh lên chơi cho đến khi kiểm tra xong các nội dung cần kiểm tra. Giáo viên tổng kết và thông báo đội thắng cuộc.
Trò chơi Chinese whisper
Mục đích: Kiểm tra mẫu câu; Rèn luyện kỹ năng nghe và nói cho học sinh.
Giáo viên chuẩn bị một số câu cần kiểm tra; chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm gồm 5 em xếp thành một hàng dọc.
Giáo viên gọi 2 em đứng đầu mỗi nhóm lên trên bảng và nói thì thầm một câu nào đó vào tai 2 bạn. Sau khi nghe rõ câu nói của giáo viên, 2 học sinh này chạy về nhóm của mình và thì thầm vào tai bạn thứ hai, bạn này sau khi nghe được câu nói của bạn thứ nhất thì lại thì thầm với bạn thứ 3. Và cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng.
Bạn cuối hàng có nhiệm vụ đọc to câu mà mình đã nghe được từ các bạn trong đội của mình.
Nhóm nào đọc trước và đúng thì ghi được 1 điểm. Nhóm nào đọc trước nhưng đọc sai thì quyền trả lời dành cho đội còn lại.
Trò chơi lại tiếp tục với những câu khác cho đến khi hết số câu mà giáo viên cần kiểm tra hoặc hết thời gian mà giáo viên quy định thì trò chơi dừng lại.
Giáo viên tổng kết điểm và thông báo nhóm thắng cuộc.
Trò chơi Challenging
Mục đích: Ôn lại các từ theo chủ điểm và rèn luyện kỹ năng nói.
Giáo viên chia lớp thành 2 đội, sau đó đưa ra chủ điểm từ. Hai đội hội ý trong vòng 30 giây và lần lượt thách đấu với đội bạn. Đội nào thách đấu được nhiều số từ hơn thì được nói trước.
Nếu nói đủ và đúng số lượng từ thách đấu thì ghi được 1 điểm. Nếu nói sai 1 từ hoặc nói ra 1 từ không thuộc chủ điểm đó hoặc nói không đủ số lần thách đấu thì sẽ thua cuộc và điểm sẽ thuộc về đội kia.

Cuộc chơi lại tiếp tục với những chủ đề khác nhau. Cuộc chơi sẽ dừng lại khi thời gian ấn định đã hết hoặc giáo viên đã kiểm tra xong chủ điểm các từ cần kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét