Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tài Liệu Người Mới Bắt Đầu Học Tiếng Anh Nên Có

Tài Liệu Người Mới Bắt Đầu Học Tiếng Anh Nên Có

chọn tài liệu cho người mới bắt đầu

Bạn đang tìm sách phù hợp với người mới bắt đầu học tiếng Anh?
Bên dưới là một số giáo trình và chương trình bạn có thể tham khảo để có thể học tiếng Anh tốt hơn
Chọn giáo trình nào để học?
Trên lý thuyết, bất cứ giáo trình nào được nhà xuất bản “dán nhãn” là Beginer đều phù hợp với bạn. Nhưng bạn cần lưu ý: Bạn nên chọn sách của những nhà xuất bản có uy tín như Oxford, Longman hoặc Cambridge.
Về loại sách, có thể phân loại như sau:
  • Sách tiếng Anh tổng quát: mỗi bài học bao gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
  • Còn lại là sách bổ trợ thêm cho từng kỹ năng như: sách về từ vựng, sách về ngữ pháp, sách về phát âm, sách luyện nghe, sách luyện đọc, …
  • Ngoài ra, còn có những bộ sách dành riêng để ôn luyện các kỳ thi quốc tế như TOEIC, TOELF, IELTS,…
Nếu bạn mới bắt đầu học thì chỉ cần đầu tư 1 quyển sách tiếng Anh tổng quát là được.
Giáo trình đề nghị bạn sử dụng là Streamline. Giáo trình Streamline có 2 loại là Streamline English và American Streamline.
Bạn cũng nên có thêm một quyển từ điển. Bộ Oxford Advanced Learner’s Dictionary được rất nhiều người khuyên dùng (giá bản gốc ở nhà sách khoảng trên 300.000 đồng). Hoặc bạn cũng có thể dùng các công cụ từ điển trên mạng như vdict hay Google Translate. (Dĩ nhiên lượng kiến thức và tính năng không bằng.)
Nếu muốn bổ sung thêm kiến thức thì bạn có thể chọn thêm sách hỗ trợ. Chẳng hạn nếu bạn muốn học thêm hoặc củng cố ngữ pháp, bạn có thể dùng thêm quyển. Basic Grammar in Usehoặc English Grammar in Use.
Tóm lại, bạn chỉ cần 2 tài liệu chính: 1 quyển sách tiếng Anh tổng quát + 1 bộ từ điển.
Tối đa là thêm 1 quyển sách bổ trợ tùy chọn.
Dĩ nhiên là được, nhưng bạn cần cân nhắc kỹ. Bởi lẽ sử dụng nhiều tài liệu có thể khiến bạn cảm thấy quá tải và nặng nề. Bản thân bạn cũng không thể tiếp thu hết mọi thứ trong thời gian ngắn.
Tìm hoặc mua sách ở đâu?
Bạn nên tìm mua sách ở những hiệu sách gần nhà. Hầu như bất kỳ nhà sách nào cũng có khu vực bán sách tiếng Anh. Giá sách gốc có thể hơi cao, dao động từ 100 – 200 ngàn/ quyển. Sách gốc thường được trình bày đẹp, hình ảnh rõ nét và có kèm theo đầy đủ phần Audio. Một cách khác là bạn có thể tìm và download sách được chia sẻ trên mạng dưới dạng file PDF.
Tuy nhiên, sách chia sẻ trên mạng thường không có bản quyền. Do đó bạn có thể sẽ thất vọng khi nhiều file bạn tìm thấy đã bị xóa, không còn download được, hoặc chất lượng kém, thiếu file Audio… Nếu có tải tài liệu trên mạng về thì bạn cũng nên in ra cho dễ học.

Hãy bắt đầu học tiếng Anh càng sớm càng tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét