Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Vì sao trẻ em nên học tiếng Anh từ tuổi đầu đời?

Học tiếng Anh qua trò chơi: Ngay từ lúc sinh ra, trẻ em đã có khả năng tiếp thu ngôn ngữ bẩm sinh. Tiếng mẹ đẻ đương nhiên là một bước ngoặt của trẻ, vì vậy, các chuyên gia đã và đang đưa ra những lời khuyên các bậc phụ huynh nếu muốn có thể cho con mình học ngôn ngữ 2 từ những năm trẻ cứng cáp tầm lứa tuổi lớp 1- 2.
5
Học tiếng Anh qua trò chơi: Tiếp thu ngôn ngữ thông qua các trò chơi là một sáng kiến của thời đại. Các em học ngôn ngữ thông qua việc tham gia vào hoạt động có sự tham gia của người lớn. Trước tiên các em sẽ tìm thấy ý nghĩa của hoạt động đó rồi tìm ra ý nghĩa của ngôn ngữ mà người lớn sử dụng.
– Những em có cơ hội học một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ khi các em còn nhỏ sẽ sử dụng những chiến lược học ngôn ngữ bẩm sinh tương tự suốt cuộc đời các em khi học thêm những ngôn ngữ khác. Học ngôn ngữ thứ ba, thứ tư hay nhiều hơn thế dễ dàng hơn là học ngôn ngữ thứ hai.
– Dường như những trẻ học tiếp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì học một cách có ý thức như cách mà những đứa trẻ lớn hơn và người lớn vẫn làm, có khả năng phát âm và cảm thụ ngôn ngữ văn hoá tốt hơn. Khi những đứa trẻ mới chỉ biết nói một thứ tiếng đến tuổi dậy thì và có khả năng tự ý thức hơn về bản thân, khả năng tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên của các em biến mất và các em cảm thấy không có cách nào khác là phải học tiếng Anh một cách có ý thức thông qua những chương trình học ngữ pháp. Độ tuổi diễn ra sự thay đổi này tuỳ thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển của từng trẻ cũng như kỳ vọng của xã hội nơi các em sống.
Những lợi ích của việc học Tiếng Anh ở lứa tuổi mẫu giáo?
Bốn lợi ích căn bản:
– Việc bắt đầu học sớm sẽ giúp trẻ có được sự tiếp cận quý giá đối với tiếng Anh và có cơ hội làm quen với những âm điệu ngôn ngữ. Điều này rất có lợi cho việc học tập sau này. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng trẻ càng sớm được làm quen với một ngôn ngữ thứ hai thì trẻ càng có nhiều cơ hội trở nên thuần thục ngôn ngữ đó.
– Bên cạnh đó trẻ sẽ được học một số từ vựng, chữ cái và con số căn bản, từ đó có được sự tự tin trong việc sử dụng một ngôn ngữ thứ hai.
– Ích lợi quan trọng nhất có lẽ là việc trẻ có cơ hội học ngoại ngữ thông qua giao tiếp với người khác – đây là kỹ năng thật sự quan trọng trong cuộc sống.
Học tiếng Anh qua trò chơi: Trẻ em ở tuổi mẫu giáo hoặc từ cấp 1 sẽ dễ dàng hòa nhập vào môi trường học ngoại ngữ với phương pháp học tiếng A nh qua trò chơi. Vì vậy, chúng ta có thể thử xem nó hiệu quả với trẻ nhà bạn hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét