Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Các trung tâm tiếng Anh TPHCM: Bí quyết giúp trẻ học tốt tiếng Anh

Phát huy tốt nhất tiềm năng của con mình là điều mà mọi cha mẹ đều mong muốn và điều đó dẫn đến việc các trung tâm tiếng Anh TPHCM và Hà Nội ra đời ngày càng nhiều. Nhằm giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng về ngôn ngữ trong giai đoạn này thì việc chú trọng đầy đủ và đúng mức đến tiềm năng, nhu cầu của trẻ là quan trọng.


Kích thích trẻ bằng những yếu tố tích cực
Theo lời khuyên của một giáo viên đang giảng dạy ở một trong các trung tâm tiếng Anh TPHCM thì quan niệm thương cho roi cho vọt không phải lúc nào cũng hiệu quả. Vì trẻ em vốn rất nhạy cảm với những khen chê, nhất là từ những ngừoi thân thiết như cha mẹ nên nếu cha mẹ chỉ mắng mỏ, đánh mắng thì trẻ sẽ sinh ra tâm lý chán nản, sợ hãi. Cha mẹ không cần phải yêu chiều, cưng nựng con quá đáng nhưng cần phải biết lúc nào nên đưa ra những lời động viên tích cực cho trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin hơn.
Tạo không gian học tập lý tưởng cho trẻ
Đối với trẻ nhỏ, môi trường học tập có ảnh hưởng lớn đến việc tiếp thu và hiệu quả học tập của trẻ. Đó là lý do mà các trung tâm tiếng Anh TPHCM, Hà Nội dành cho trẻ em thường trang trí với màu sắc tươi sáng, nhân vật hoạt hình ngô nghĩnh. Màu sắc đa dạng cùng đồ chơi thực tế giúp các bé dễ tưởng tượng và hình dung hơn. Những đoạn phim hoạt hình cũng là một nguồn tài liệu lý tưởng để giúp trẻ tiếp thu tốt và phát triển trí tưởng tượng.
Tương tự như vậy, cha mẹ nên tạo cho trẻ một góc học tập vui nhộn đầy màu sắc và trang trí bắt mắt các nhân vật hoạt hình mà trẻ yêu thích. Đó sẽ là động lực thúc giục trẻ ngồi vào bàn mỗi khi đến giờ học mà không cần cha mẹ la mắng, hò hét hay bắt ép. Trẻ ham thích việc học sẽ có tính tò mò và tiếp thu tốt hơn những trẻ học vì bị cha mẹ ép buộc. Ngoài ra, phương pháp học đọc chép hay thuộc từ vựng không phải là phương pháp học phù hợp dành cho trẻ. Cha mẹ nên tham khảo phương pháp học tiếng Anh ở những trung tâm tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét