Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Phương pháp chọn giáo trình tiếng Anh hiệu quả



Trên thế giới, tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ phổ biến nhất. Để có thể giỏi thứ ngôn ngữ toàn cầu này, bên cạnh việc thực hành thường xuyên, bạn nên có nguồn tài liệu hay để luyện tiếng Anh. Nhưng giữa vô vàn tài liệu, bạn biết phải chọn tài liệu nào? Đâu mới là tài liệu tiếng Anh phù hợp với bạn?
Xác định trình độ bản thân và mục đích học là điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn giáo trình học tiếng Anh. Vậy, chọn tài liệu tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả?


1.Tham khảo từ những người có chuyên môn


Thầy, cô giáo hay bất kì ai trực tiếp giảng dạy cho bạn đều là những người có kiến thức và chuyên môn cao về tiếng Anh. Họ sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích nhất về giáo trình tiếng Anh mà bạn đang thiếu, đang cần.


2. Xác định đúng mục đích khi chọn tài liệu


Nhiều tài liệu tổng hợp kỹ năng trong tiếng Anh thường chỉ hướng dẫn chung chung, không đi sâu vào phân tích chi tiết và kỹ càng. Chính vì thế, bạn phải xác định được kỹ năng mà mình muốn cải thiện để chọn được tài liệu mang lại hiệu quả tốt nhất.
Ví dụ: Bạn đang muốn cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình thì không thể chọn tài liệu về luyện thi TOEIC, IELTS...


3. Chọn tài liệu theo đúng trình độ bản thân


Lựa chọn tài liệu tiếng Anh phù hợp với trình độ của bản thân sẽ tiếp thêm động lực và quyết tâm học tập. Nếu chọn tài liệu quá dễ, bạn sẽ nhanh chóng nhàm chán hoặc tài liệu quá khó, không hiểu được nội dung, bạn cũng sẽ bỏ cuộc không muốn học.
Bạn cần biết mình ở đâu, thiếu những gì, cần phải bổ sung ra sao khi muốn lựa chọn giáo trình học. Ví dụ, nếu vẫn đang ở trình độ cơ bản, việc bạn mua giáo trình nâng cao cũng chẳng giúp được gì cho bản thân cả.
Bạn có thể tham khảo các bài test trên mạng để có thể đánh giá đúng trình độ của mình.


4. Bổ sung đa dạng các loại tài liệu
Trong một thời gian dài, khi phải học và nghiên cứu những vấn đề mình không thích sẽ chỉ giống như đang chịu cực hình, còn kết quả vẫn không khả quan hơn là mấy. Chính vì thế, bạn không nên chỉ chọn tài liệu giấy, tài liệu văn bản để luyện tiếng Anh, mà nên kết hợp bổ sung với các tài liệu dưới dạng podcard, audio, video, bài hát hoặc phim ảnh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét