Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Trò chơi tiếng Anh cho trẻ em nào hiệu quả? (P3)

Rèn luyện kỹ năng nghe nhanh chóng và vui nhộn qua một số trò chơi tiếng Anh cho trẻ em như sau:
  1. Simon says (Simon says)
Để thực hiện trò chơi tiếng Anh cho trẻ em này, giáo viên đứng trước lớp và đóng vai Simon. Giáo viên nói “Simon says” cùng với tên của bất kỳ một hành động nào đó và diễn tả bằng cử chỉ cho dù chỉ của giáo viên có thể không đúng với tên hành động vừa nêu. Học sinh có nhiệm vụ lắng nghe và diễn tả lại hành động được nêu tên, không nên bắt chước hành động của giáo viên hoàn toàn. Em nào diễn tả sai sẽ là người thua cuộc.
  1. Truyền miệng (Word of Mouth)
Để thực hiện trò chơi tiếng Anh cho trẻ em này, giáo viên chia lớp thành 2 nhóm đứng thành hàng và nói thầm với học sinh đứng đầu tiên tên một từ vựng nhất định, học sinh đó sẽ phải nói thầm từ trên cho bạn kế tiếp và tiếp tục cho đến khi em học sinh cuối cùng trong hàng đọc to từ vừa được truyền. Nếu em học sinh trên có thể phát âm từ được thì thầm chính xác, cả đội sẽ giành được 1 điểm.
Một biến thể khác của trò chơi này thay vì thì thầm thì các thành viên trong đội sẽ viết ra giấy và giơ cho bạn kế tiếp xem.
Dạy kĩ năng nói
  1. Đối mặt (Facing game)
Trò chơi này dựa trên một gameshow trên truyền hình. Học sinh đứng theo hình vòng tròn. Giáo viên sẽ chọn một chủ đề nhất định và mỗi học sinh sẽ có vài giây để đọc to một từ hay cụm từ liên quan đến chủ đề đã chọn. Nếu em nào không thể đưa ra câu trả lời của mình, em đó sẽ bị loại và trò chơi sẽ tiếp tục. Người thắng cuộc sẽ là em học sinh duy nhất còn lại. Trò chơi này cũng phù hợp để sử dụng trong giảng dạy từ vựng
  1. Những từ bí ẩn (Secret Words)
Trong trò chơi này, giáo viên sẽ chuẩn bị sẵn một số tấm thẻ, mỗi tấm đều ghi tên một từ vựng nhất định. Học sinh được chia thành 2 nhóm và mỗi nhóm sẽ lần lượt đặt câu hỏi cho giáo viên để có được gợi ý liên quan đến từ vựng trong từng thẻ. Nhóm nào tìm ra từ bí ẩn trước sẽ giành 1 điểm. Trò chơi sẽ tiếp diễn cho đến khi tấm thẻ cuối cùng được hoàn thành và nhóm giành số điểm cao nhất sẽ chiến thắng.
Bên cạnh 10 trò chơi được liệt kê ở trên vẫn còn rất nhiều các trò chơi thú vị khác cho các bạn lựa chọn. Cần lưu ý đến độ tuổi, tính cách của trẻ cũng như thời gian địa điểm tổ chức để chọn game thật phù hợp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét