Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Trò chơi tiếng Anh cho trẻ em nào hiệu quả? (P2)

Cùng tham khảo một số trò chơi tiếng Anh cho trẻ em sau đây để nhanh chóng cải thiện được không khí lớp học, khiến học sinh hứng thú với mỗi giờ học.

  1. Chiếc ghế nóng (Hot Seat)
Để thực hiện trò chơi tiếng Anh cho trẻ em này, giáo viên chia học sinh của mình thành 3 hoặc 4 đội và chọn mỗi nhóm 1 thành viên ngồi lên Ghế Nóng và quay mặt về phía lớp. Giáo viên viết một từ lên bảng, và một thành viên trong đội của học sinh đang ngồi trên Ghế Nóng phải diễn tả giúp đồng đội của mình đoán được ra từ vựng trên mà không được nói, đánh vần hay viết tên từ đó ra. Trò chơi sẽ tiếp diễn cho đến khi thành viên trong các đội đều đã diễn tả từ vựng cho đồng đội ngồi trên Ghế Nóng của mình.
Trò chơi này cũng có thể áp dụng để dạy kĩ năng nói.
Dạy ngữ pháp
  1. Từ xáo trộn (Word Jumble Race)
Để thực hiện trò chơi tiếng Anh cho trẻ em này, giáo viên viết ra một số câu, sau đó cắt chúng thành từng từ. Đặt mỗi câu đã bị cắt vào mũ, ly hoặc bất kỳ vật gì có thể chứa được và tách chúng riêng biệt. Chia lớp thành các nhóm gồm 2, 3, hoặc 4 học sinh. Các đội bây sẽ phải sắp xếp các từ trong câu của mình theo đúng thứ tự. Đội chiến thắng là đội đầu tiên hoàn thành các câu của mình một cách chính xác.
  1. Nhảy cóc (Jumping games)
Trò chơi này cần một khoảng không gian rộng chặng hạn như sân trường. Học sinh sẽ đứng thành một hàng. Giáo viên sẽ đọc một danh sách các câu hay từ liên quan đến một cấu trúc ngữ pháp đã dạy trước đó. Học sinh quyết định câu hay từ giáo viên vừa đọc đúng hay sai để nhảy lên phia trước hoặc nhảy ngược về phia sau. Em nào nhảy sai sẽ bị loại ra khỏi hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét