Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Xu hướng tận dụng thương mại điện tử của các công ty bảo hiểm

Bảo hiểm Liberty cùng các công ty bảo hiểm nổi tiếng khác đã nhanh chóng nhận ra tính năng tiện lợi của việc thanh toán qua cổng thương mại điện tử và nhanh chóng ứng dụng nó vào việc bán các sản phẩm bảo hiểm. Việc mua bán sản phẩm qua kênh thương mại điện tử đã không còn mới và trở thành một xu thế tất yếu.

Xu hướng tận dụng thương mại điện tử của các công ty bảo hiểm
Xu hướng tận dụng thương mại điện tử của các công ty bảo hiểm

Đã ra mắt nhưng tiện ích chưa đa dạng


Là 1 trong 7 công ty bảo hiểm hiện nay cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến, bao hiem Liberty đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ này ngay từ những ngày đầu. Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 15 website bán bảo hiểm, số website bán hàng trực tuyến chiếm một nửa, đây là một con số lớn chứng minh sự quan tâm và đầu tư của các công ty bảo hiểm. Sự phát triển này không chỉ là tất yếu mà còn bắt buột khi thương mại điện tử trở thành một xu hướng chung cho xã hội.
Ưu điểm lớn nhất và dễ nhận ra của việc bán bảo hiểm trực tuyến và qua điện thoại là nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng có thể hoàn tất hợp đồng bảo hiểm chỉ qua vài cú nhấp chuột tại nhà. Các công ty bảo hiểm cũng cung cấp các hình thức thanh toán rất đa dạng để khách hàng có thể tự do chọn lựa giữa thẻ tín dụng, thẻ ATM hay thanh toán sau.
Tuy nhiên, vì một số lý do mà dù đầy tiềm năng thì doanh thu của bảo hiểm trực tuyến không đáng kể. Khách hàng mà mảng này hướng tới là những người yêu thích sự tiện lợi, không có nhiều thời gian, đồng thời có niềm tin vào mua sản phẩm trực tuyến và qua điện thoại. Trong một sớm một chiều, nhóm khách hàng truyền thống – những người đã quen mua hàng trực tiếp sẽ sẽ không thể chuyển qua mua sản phẩm theo cách này. Bảo hiểm cũng là sản phẩm đặc biệt, cần sự tư vấn kỹ lưỡng.

Nhiều khách hàng vẫn còn e ngại về những rủi ro có thể xảy ra khi thanh toán sản phẩm có mức phí lớn như bảo hiểm qua thẻ. Quyền lợi bảo hiểm giữa bảo hiểm trực tuyến và mua trực tiếp cũng có sự chênh lệch. Để nhận được quyền lợi và dịch vụ bảoh hiểm tốt nhất, việc lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín là nên làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét